Share

Ông Trump: Không nghĩ rằng Mỹ có thể yếu như bây giờ

Trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Bảy (11/12), ông Trump nói rằng nước Mỹ đã trở nên yếu hơn nhiều và không còn được tôn trọng, theo OANN.
Vị tổng thống thứ 45 của nước Mỹ cho rằng ông Biden bất chấp tất cả để rút quân khỏi Afghanistan là điều thực sự làm suy yếu đất nước trong mắt các quốc gia khác.
“Quân đội của chúng ta rất tuyệt. Các vị tướng của chúng ta rất tuyệt vời… ngoại trừ các vị tướng truyền hình, họ không biết mình đang làm cái gì. Nhưng tôi sẽ nói với các bạn, tôi thực sự tin rằng toàn bộ Afghanistan là thảm họa, không ai thực sự tin điều đó. Thật là khó”, ông Trump nói. “Đất nước của chúng ta hiện đang bị đánh giá rất thấp. Chúng ta chưa bao giờ xấu hổ như vậy”.
Ông Trump cho biết, ông không nghĩ rằng nước Mỹ có thể tồi tệ hơn hiện tại. Ông chỉ trích cách ông Biden xử lý công việc để rồi làm suy yếu mối quan hệ của Mỹ với các nước khác và các nhà lãnh đạo thế giới trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và Ukraine gia tăng.
Ông Trump cũng đề cập tới Iran, nói rằng ông sẽ có thể đạt được thỏa thuận hạt nhân trong vòng một tuần sau cuộc bầu cử năm 2020.
“Chúng ta chưa bao giờ có vấn đề với Ukraine như chúng ta đang gặp phải về khả năng xảy ra một cuộc xâm lược. Điều đó hoàn toàn không thể”, ông Trump tuyên bố. “Tôi rất hợp với Putin, với Chủ tịch Tập và tất cả họ. Tôi rất hợp với Kim Jong-un, nhưng họ hiểu rằng họ không thể làm được điều này. Giờ đây, họ đang làm những điều không tưởng với nước Mỹ”.
Vị tổng thống thứ 45 cũng cho biết ông sẽ không tẩy chay toàn bộ Thế vận hội Bắc Kinh, nói thêm rằng nó không chỉ không công bằng đối với các vận động viên mà còn với nhiều quốc gia khác.
“Jimmy Carter đã thử một phiên bản lớn hơn của nó, và đó là một thất bại lớn. Tôi nghĩ rằng có rất nhiều điều chúng ta có thể làm còn mạnh hơn thế nữa. Điều đó sẽ gửi một tín hiệu kép. Nó cũng gửi đến một rung cảm rất tiêu cực”, ông Trump nói.
Một lần nữa ông Trump không xác nhận việc có kế hoạch tái tranh cử vào năm 2024 hay không, nhưng một cuộc thăm dò của Harvard cho thấy ông Trump đang dẫn đầu nhóm ứng cử viên Cộng hòa tiềm năng với 58% người ủng hộ.

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *