Share

Hé lộ lý do vì sao cảnh sát thứ 4 có mặt tại Điện Capitol Mỹ hôm 6/1 đều tự sát

Theo Sở Cảnh sát Metropolitan District of Columbia (MPD), một cảnh sát thứ 4 có mặt tại khu vực của Điện Capitol Hoa Kỳ khi xảy ra vụ đột nhập bất hợp pháp vào ngày 6/1 đã chết do tự sát, hưởng dương 26 tuổi.

Viên cảnh sát Metropolitan Kyle DeFreytag (26 tuổi) được phát hiện đã chết vào ngày 10/7 do tự sát, một phát ngôn viên của MPD thông báo tới The Epoch Times qua email.

Sĩ quan DeFreytag được bổ nhiệm đến Quận 5 và đã làm việc cho sở cảnh sát từ tháng 11/2016.

Giám đốc MPD là ông Robert J. Contee III đã gửi một tin nhắn cho lực lượng cảnh sát vào tháng trước để thông báo cho họ về cái chết của anh DeFreytag.

Theo hãng tin WUSA, trong bức thư gửi tới sở cảnh sát hồi tháng Bảy, Giám đốc Contee viết: “Tôi viết thư này để chia sẻ tin tức bi thảm rằng, Sĩ quan Kyle DeFreytag của Quận 5 được tìm thấy đã qua đời vào tối qua. Đây là một tin cực kỳ khó tin đối với tất cả chúng ta, và đối với những người hiểu rõ cậu ấy nhất”.

Sĩ quan DeFreytag sống ở Alexandria, Virginia, và là người gốc Pennsylvania, theo cáo phó được đăng bởi Nhà tang lễ Bensing-Thomas. Một lễ truy điệu đã được tổ chức để tưởng nhớ anh vào ngày 31/7.

Bản cáo phó cho biết: “Anh ấy thích đi bộ đường dài, cắm trại, đi xe máy, anh ấy thích đi du lịch và chơi trống, anh ấy thích thử các món ăn dân tộc khác nhau và luôn biết những nơi tốt nhất để ăn. Kyle tốt bụng, anh ấy có một sự nhanh trí và một khiếu hài hước tuyệt vời và giữ cho chúng tôi cười trong suốt 26 năm”.

DeFreytag sẽ tiếp tục sống mãi trong hoài niệm của cha mẹ, anh trai và chị gái của mình.

Xác nhận từ MPD về vụ tự sát của sĩ quan DeFreytag được đưa ra chỉ vài giờ sau khi có xác nhận về việc sĩ quan Gunther Hashida (43 tuổi) đã chết do tự sát.

Theo trang gây quỹ GoFundMe, sĩ quan Hashida đã ra đi để lại người vợ và 3 đứa con. Trang này không nêu rõ nguyên nhân cái chết của anh ấy, hoặc điều gì có thể khiến anh ấy kết thúc cuộc đời mình.

Cái chết của viên sĩ quan trẻ tuổi DeFreytag nâng số cảnh sát có mặt tại Điện Capitol Mỹ vào ngày 6/1 sau đó đã chết do tự sát lên thành 4 người.

Hai trường hợp khác được cho là qua đời do tự sát là của Sĩ quan MPD Jeffrey Smith và Sĩ quan cảnh sát Capitol Howard Liebengood.

Các nhà lập pháp đã tập trung tại Điện Capitol của Hoa Kỳ vào ngày 6/1 để tiến hành phiên họp chung của Quốc hội Mỹ nhằm kiểm đếm và chứng nhận số phiếu đại cử tri cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020. Quá trình tố tụng trong lưỡng viện tạm thời bị gián đoạn khi một nhóm người biểu tình khá đông xông vào Điện Capitol Hoa Kỳ. Tuy nhiên, hàng ngàn người biểu tình vẫn ở bên ngoài và duy trì thái độ ôn hòa.

Hiện vẫn chưa rõ ai hoặc nhóm nào có thể đã xúi giục, kích động quần chúng gây ra vụ vi phạm đột nhập vào Điện Capitol Mỹ này.

Tổng cộng có 5 trường hợp tử vong được ghi nhận ngay sau sự cố hôm 6/1.

Trong số những người thiệt mạng, người ủng hộ Trump tên là Ashli ​​Babbitt được xác định đã bị bắn chết vào ngày 6/1, sau khi bị một sĩ quan giấu tên nổ súng về phía cô.

Ba người khác đã chết vào ngày 6/1 bên ngoài tòa nhà Quốc hội nhưng vẫn trong khuôn viên của Điện Capitol Hoa Kỳ. Hai trong số các trường hợp tử vong được phát hiện là do nguyên nhân tự nhiên – cả hai đều là nam giới ở độ tuổi 50 chết vì bệnh tim mạch tăng huyết áp do xơ vữa động mạch. Cái chết còn lại, liên quan đến một phụ nữ ở độ tuổi 30, được cho là một tai nạn do sử dụng ma túy quá liều.

Cảnh sát Capitol tên là Brian Sicknick được xác định đã chết vì nguyên nhân tự nhiên vào ngày 7/1.

Hơn 100 cảnh sát được cho là đã bị thương do hậu quả của vụ việc hôm 6/1.

Các sự kiện trong ngày lên đến đỉnh điểm khi diễn ra phiên tòa luận tội lần thứ hai đối với Tổng thống Hoa Kỳ khi đó là ông Donald Trump vào tháng Hai. Sau cùng, cựu Tổng thống Trump được tuyên trắng án đối với cáo buộc kích động nổi dậy.

Hơn 500 người đã bị bắt và bị buộc tội trong các vụ án liên quan đến các sự kiện xảy ra vào ngày 6/1 tại Điện Capitol. Trong số đó, hơn 50 người đang bị biệt giam trong 23 giờ mỗi ngày, trong những điều kiện “vi hiến” và vi phạm “mọi quyền cơ bản của con người”, luật sư đại diện cho một số bị cáo nói với EpochTV vào tháng trước.

Bốn cảnh sát ngày 27/7 đã kể lại với một ủy ban đặc biệt của Hạ viện rằng, họ đã bị đánh đập và bị đe dọa trong cuộc đụng độ với những người biểu tình vào ngày 6/1.

NTDVN.COM

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *