Share

Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm không biết chữ: Cục đăng kiểm bảo ” Không hiếm gặp “



Cục Đăng kiểm Việt Nam trao đổi về việc Trung tướng Tô Ân Xô thông tin trường hợp Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-17D Nhà Bè không biết chữ, mới học hết lớp 3.

Theo đó, đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, ông Hồ Hữu Tài, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm Nhà Bè 50-17D (TPHCM) không biết chữ và mới chỉ học lớp 3 cách đây 50 năm. Tuy nhiên, ông Tài chỉ là giám đốc trên giấy tờ.

Giám đốc trung tâm đăng kiểm không biết chữ: Cục Đăng kiểm nói gì? - 1
Cục Đăng kiểm Việt Nam trả lời về việc giám đốc trung tâm đăng kiểm không biết chữ (Ảnh minh họa: Thế Hưng).

Hiện nay, 50-17D là trung tâm đăng kiểm xã hội hóa. Do đó, theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, ông Tài có thể là giám đốc nhưng không phải là đăng kiểm viên. Ông Tài cũng không phải người chịu trách nhiệm tổ chức, điều hành hoạt động kiểm định của trung tâm và ký giấy chứng nhận An toàn kỹ thuật và Bảo vệ môi trường (ATKT&BVMT). Ông Tài cũng không nắm vai trò trong hoạt động kiểm định ATKT&BVMT tại trung tâm này.

Trung tâm Đăng kiểm 50-17D hiện có 6 đăng kiểm viên gồm: Dương Minh Khánh, Phạm Công Danh, Lê Tấn Thiện, Nguyễn Trung Tín, Trần Thanh Vinh và Phan Hữu Minh.



Người chịu trách nhiệm tổ chức, điều hành hoạt động kiểm định và ký giấy chứng nhận ATKT&BVMT xe cơ giới là Phó Giám đốc Trần Thanh Vinh.

Dẫn theo quy định của điều 24, lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, Cục chỉ quản lý lãnh đạo trung tâm đăng kiểm là đăng kiểm viên, chịu trách nhiệm tổ chức, điều hành hoạt động kiểm định và ký giấy chứng nhận ATKT&BVMT. Các lãnh đạo khác Cục không có thẩm quyền và trách nhiệm quản lý.



Trả lời về việc lãnh đạo trung tâm đăng kiểm không phải đăng kiểm viên, không có chuyên môn về đăng kiểm, Cục Đăng kiểm Việt Nam khẳng định các trường hợp trên không hiếm gặp. Bởi lãnh đạo các trung tâm đăng kiểm tư nhân thường chỉ là chủ đầu tư. Ở các trung tâm tư nhân, Phó Giám đốc mới phụ trách đăng kiểm viên và là người chịu trách nhiệm ký giấy chứng nhận ATKT & BVMT phương tiện và tổ chức, điều hành hoạt động kiểm định.

Nghị định 139 Quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới

Điều 24. Lãnh đạo đơn vị đăng kiểm

Lãnh đạo đơn vị đăng kiểm là người chịu trách nhiệm tổ chức, điều hành hoạt động kiểm định của đơn vị đăng kiểm và ký giấy chứng nhận kiểm định.

Lãnh đạo đơn vị đăng kiểm phải là đăng kiểm viên xe cơ giới đã thực hiện nhiệm vụ của đăng kiểm viên tối thiểu 36 tháng được bổ nhiệm theo quy định của pháp luật.



You may also like...