Share

𝒯𝓇𝓊𝓃𝑔 𝒬𝓊ố𝒸 𝓉𝓊𝓎ê𝓃 𝒷ố 𝓉𝒾ê𝓂 𝒸𝒽ủ𝓃𝑔 𝓋ượ𝓉 𝓆𝓊á 𝟣 𝓉ỷ 𝓁𝒾ề𝓊 𝓃𝒽ư𝓃𝑔 𝓈ố 𝒸𝒶 𝓃𝒽𝒾ễ𝓂 𝒟𝑒𝓁𝓉𝒶 𝓋ẫ𝓃 𝓉ă𝓃𝑔

Mặc dù Trung Quốc tuyên bố rằng số lượng tiêm chủng vắc-xin ở Trung Quốc đã vượt quá 1 tỷ liều nhưng nước này vẫn không ngăn được số ca nhiễm gia tăng từng ngày do biến chủng Delta. 

Theo tin tức trên trang web chính thức của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, tính đến ngày 1/8, 31 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Quân đoàn Sản xuất và Xây dựng Tân Cương đã báo cáo có tổng cộng 1,6 tỷ liều vắc xin COVID-19. Vào ngày 28/7, cuộc họp báo chính thức về phòng chống và kiểm soát dịch COVID-19 của Bắc Kinh thông báo rằng 96,2% dân số của thành phố từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm chủng.

Lý do tại sao tỷ lệ tiêm chủng ở Trung Quốc lại đáng kinh ngạc là các quan chức ở khắp mọi nơi đang làm mọi cách để thúc đẩy tiêm chủng với nhiều biện pháp khác nhau. Theo Đài Á Châu Tự Do, để khuyến khích người dân đi tiêm chủng, phố Jingshan (Bắc Kinh) đã tặng trứng cho những ai hoàn thành các mũi tiêm. Cư dân mạng còn cho biết, một số tuyến phố không chỉ miễn phí ô tô đưa đón người dân đi tiêm chủng mà còn tặng quà là thực phẩm sau đó.

Trương Hải (Zhang Hai), một thành viên trong gia đình của một nạn nhân COVID-19 ở Vũ Hán, tiết lộ rằng để hoàn thành nhiệm vụ chính trị là tiêm chủng, các quan chức địa phương đã làm mọi cách, thậm chí bỏ tiền túi ra để đạt mục tiêu.

Thị trấn Vạn Thành, thành phố Vạn Ninh, tỉnh Hải Nam chính thức công bố biện pháp trừng phạt đối với hành vi không tiêm chủng, nếu người dân từ chối tiêm chủng, họ sẽ không được đi các phương tiện giao thông công cộng; không được phép vào chợ, siêu thị, khách sạn và các địa điểm công cộng khác. Họ cũng không được hưởng các chính sách ưu đãi của chính phủ về  giáo dục và nhà ở….

Hãng thông tấn trung ương Đài Loan đưa tin, vì đại đa số người Trung Quốc trên 18 tuổi đã được tiêm phòng, chính quyền địa phương đã bắt đầu quy định vào tháng 7 rằng trẻ vị thành niên từ 12 đến 17 tuổi phải được ưu tiên tiêm chủng, nhằm tăng tỷ lệ tiêm.

Các phụ huynh học sinh lo lắng cho sức khỏe con em của mình. Một người đặt vấn đề: “Giữa vắc xin trong nước và vắc xin nhập khẩu, làm thế nào phân biệt được loại nào an toàn hơn?”. Và bác sĩ Trung Quốc Trương Văn Hoành đã giải đáp: “Bạn có thể phân biệt được chất lượng giữa xe sản xuất trong nước với xe nhập khẩu. Vậy thì tại sao bạn không thể xác định một loại vắc-xin nào tốt hơn, nhất là khi bạn đang gặp vấn đề với nó?”.

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *