Share

Công thức “NƯỚC MẮM KHO QUẸT” của Việt Nam được bán với giá 90 tỷ VND

Công thức “NƯỚC MẮM KHO QUẸT” của Việt Nam trở thành bí mật thương mại triệu đô 😲



Kho quẹt là món ăn dân dã của Việt Nam, mang đậm bản sắc Nam Bộ, rẻ tiền, dễ làm, nguyên liệu đơn giản, phối hợp với nhiều loại rau củ, lại rất ngon khi ăn với cơm trắng nóng hổi. Ở những giai đoạn thiếu thốn, một nồi kho quẹt có thể là bữa ăn cho cả nhà. Giờ đây, dù sung túc, thì kho quẹt vẫn là món ăn ưa thích của nhiều gia đình. Tuy nhiên, việc nó trở thành công thức triệu đô thì khó ai ngờ.

Câu chuyện mà nhà báo Vũ Kim Hạnh chia sẻ trong Podcast 5 Phút Chuyện Thị Trường bắt đầu với anh Việt kiều John Nguyễn. Khi vô tình phát hiện bà bếp nhà mình nấu món kho quẹt ăn cho đỡ nhớ quê hương, anh liền nghĩ ra công thức đặc biệt, từ đó biến món ăn có gia vị chính là nước mắm cô đặc này trở nên phù hợp với khẩu vị của thực khách Âu Mỹ, thậm chí khiến McDonald’s thích thú.



Công thức của John Nguyễn sau đó được một công ty thực phẩm (giấu tên) mua lại với giá 5 triệu Đô la Canada, tương đương số tiền hơn 90 tỷ VNĐ. Trong trường hợp bạn chưa biết thì các công ty thực phẩm lớn thường xuyên mua đứt các công thức độc lạ như thế này để tạo cơ hội phát triển những món ăn mới trong tương lai, người nghĩ ra công thức sẽ thu lợi rất lớn.



You may also like...