Share

TNS. Rick Scott gọi tên Giám đốc điều hành Kodak vì đã xin lỗi Trung Cộng qua bài đăng trên Instagram liên quan đến Tân Cương

TNS. Rick Scott (Cộng Hòa-Florida) đang gọi tên Giám đốc điều hành Đông Kodak James Continenza vì đã xin lỗi Trung Cộng qua một bài đăng trên Instagram có hình ảnh về Tân Cương – nơi chế độ này bị cáo buộc phạm tội diệt chủng – sau một số phàn nàn về các nền tảng truyền thông xã hội của Trung Quốc bị kiểm duyệt gay gắt.

Nghị sĩ Đảng Cộng Hòa này đã gửi cho Continenza một lá thư vào thứ Tư (01/09) để phản ứng với quyết định của công ty vào tháng trước về việc gỡ bỏ 10 hình ảnh của nhiếp ảnh gia người Pháp Patrick Wack chụp cuộc sống ở khu vực Tân Cương phía tây bắc Trung Quốc, nơi ít nhất một triệu người Duy Ngô Nhĩ và các dân tộc thiểu số khác đang bị giam giữ trong một mạng lưới trại giam và trại cải tạo rộng lớn.

Ông Wack mô tả những bức ảnh của mình như một lời tường thuật trực quan về việc Tân Cương “đột ngột trở thành một xã hội đáng sợ kiểu Orwellian” trong 5 năm qua, sự mô tả này đã gây ra phản ứng dữ dội từ các tài khoản Instagram của Trung Quốc. Kodak sau đó đã xin lỗi vì “bất kỳ sự hiểu lầm hoặc xúc phạm nào” mà bài đăng có thể đã gây ra.

“Trong một thời gian dài, Kodak đã duy trì mối quan hệ tốt đẹp với Trung Cộng và hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chính phủ khác nhau,” Kodak cũng cho biết trong một tuyên bố riêng đăng trên nền tảng truyền thông xã hội WeChat của Trung Quốc. “Chúng tôi sẽ tiếp tục tôn trọng chính phủ Trung Quốc và luật pháp Trung Quốc. Chúng tôi sẽ tự kiểm tra và sửa chữa bản thân, coi trường hợp này là một ví dụ về sự cần thiết phải thận trọng.”

TNS. Scott trong một bài đăng trên Twitter cho biết thật “đáng xấu hổ” khi Kodak có trụ sở tại New York “che đậy sự lạm dụng để xoa dịu Trung Cộng.”

TNS. Scott nói: “Sau khi chia sẻ những bức ảnh làm sáng tỏ những hành vi vi phạm nhân quyền tàn bạo của Trung Quốc đối với người Hồi giáo ở Duy Ngô Nhĩ, Kodak đã thu mình lại, xóa các bức ảnh này và xin lỗi.”

Trong lá thư của mình, TNS. Scott đặt câu hỏi về “sự hợp tác chặt chẽ” của Kodak với Trung Cộng như được mô tả trong lời xin lỗi.

TNS. Scott viết: “Những vụ lạm dụng đang diễn ra ở Trung Cộng là đáng khinh bỉ. Quyết định của Kodak xóa những bức ảnh này, về cơ bản là kiểm duyệt nội dung của chính mình, [do đó] chỉ càng tạo điều kiện cho Trung Cộng tiếp tục những hành vi ngược đãi này đối với người Duy Ngô Nhĩ và các dân tộc thiểu số Hồi giáo khác ở Tân Cương.”

TNS. Scott đã cho công ty Kodak 30 ngày để trả lời các câu hỏi của ông, bao gồm liệu tất cả các chuỗi cung ứng của Kodak có thoát khỏi lao động cưỡng bức của người Duy Ngô Nhĩ hay không, tại sao Kodak lại xin lỗi Trung Cộng và liệu hình ảnh của ông Wack có được đăng lại hay không.

TNS. Scott viết: “Là một công ty Mỹ có trụ sở chính tại New York và được thành lập tại New Jersey, Kodak nên đứng về các giá trị của Hoa Kỳ và chống lại các đối thủ nước ngoài của chúng ta. “Tôi vô cùng lo ngại trước quyết định của Kodak không chỉ xóa ảnh của ông Wack khỏi Instagram mà còn gửi lời xin lỗi sâu sắc tới Trung Cộng.”

Đề cập đến vấn đề này trong một cuộc phỏng vấn với Hong Kong Free Press, nhiếp ảnh gia Wack cho biết hành vi của Kodak là “đáng thất vọng”, đặc biệt là với tư cách là một công ty đã có hơn một thế kỷ “ là một trong những công ty lớn trong ngành nhiếp ảnh, tự hào về việc giúp đỡ mọi người ghi lại những sự kiện quan trọng.”

Ông Wack nói: “Tôi nghĩ đó là điều khiến hầu hết mọi người khó chịu.”

Ông nói thêm: “Một khi Kodak thực hiện bài đăng, ngay cả khi họ bị quấy rối bởi những kẻ khiêu khích Trung Quốc (ở trên mạng)… thì Kodak cũng nên đứng vững. Bởi vì Kodak thấy hình ảnh bắt đầu trở nên tồi tệ và đó là lý do tại sao Kodak lại hoảng sợ. Kodak đã không thấy rằng Kodak thực sự sẽ tạo ra một điều gì đó thậm chí còn tồi tệ hơn khi làm điều này.”

Đội quân khiêu khích trên mạng internet của Trung Cộng, được mệnh danh là “đội quân 50 xu” khi họ được Trung Cộng trả tiền (pdf) để thực hiện các bài viết, hoạt động để thống trị suy nghĩ và thảo luận trực tuyến bằng cách nhại lại đường lối của Trung Cộng.

nguồn: https://etviet.com/tns-rick-scott-goi-ten-giam-doc-dieu-hanh-kodak-vi-da-xin-loi-trung-cong-qua-bai-dang-tren-instagram-lien-quan-den-tan-cuong_236738.html

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *