Share

Nguyễn Minh Phúc tiếp tục giả sư bôi nhọ Phật giáo gây bức xúc

Cách đây hai năm, ông Nguyễn Minh Phúc đã gây xôn xao dư luận dưới hình ảnh giả mạo nhà sư ăn thịt chó. Gần đây, người này lại liên tục xuất hiện trên mạng xã hội với hình xăm môi, hôn đàn ông, ăn trứng vịt lộn…

Nhiều Phật tử bức xúc phản ánh hiện tượng này đến Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Hầu hết đều bày tỏ quan điểm phản đối và cho rằng việc một cá nhân như anh Nguyễn Minh Phúc có những hành vi, lời nói xúc phạm đến Giáo hội, đến thanh danh của Phật giáo cần phải có những pháp cụ thể để tránh những hệ luỵ không tốt đến hoạt động tôn giáo cũng như sự uy nghiêm của pháp luật.

Thượng toạ Thích Thanh Huân – Uỷ viên Thư ký Hội đồng trị sự Trung ương, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã khẳng định rằng anh Nguyễn Minh Phúc tự xưng danh là Đại đức Thích Tâm Phúc không phải tu sĩ thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam, ngôi chùa có tên Hoằng Pháp Trung Ương cũng không phải là chùa theo quy định, quản lý của Giáo hội.

Hình ảnh ông Nguyễn Minh Phúc xuất hiện trên mạng xã hội cùng với những hành động như giả sư ăn thịt chó, xăm môi, phát ngôn không đúng sự thật,…đã khiến nhiều người hiểu lầm và gây ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh người tu sĩ. Tuy nhiên không phải đến bây giờ những thông tin, hình ảnh của người này mới xuất hiện. Cách đây nhiều năm, Giáo hội đã có ý kiến về việc người đàn ông này mạo nhận tu sĩ, sử dụng trang phục, hình ảnh của Giáo hội cho những mục đích cá nhân và đã có thông báo cho các cơ quan chức năng vào cuộc xem xét xử lý.

Theo tìm hiểu và quan sát, ông Nguyễn Minh Phúc là một người không bình thường về tâm lý, các những hành vi, lời nói thiếu chuẩn mực có thể do tâm lý bất ổn mà tạo ra. Pháp luật cần có những hành lang pháp lý để xử lý việc này nhưng nếu như còn kéo dài thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự uy nghiêm của Phật giáo nói riêng và hoạt động tôn giáo của Việt Nam nói chung. Đồng thời Phật tử chúng ta cũng nên có cái nhìn đúng đắn, chuẩn xác về những người giả danh tu sĩ để lừa gạt, câu view…từ đó tìm cho mình con đường tu học cho đúng.

Nguyễn Minh Phúc (tự đặt pháp danh Thích Tâm Phúc) sinh 8-3-1983, trú tại số nhà 144/45 đường Giòng Cát, tổ 8, ấp Láng Cát, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM (tự đặt tên nhà là chùa Ngộ Chân Tử – Tổ khai sáng chùa Hoằng Pháp). Thượng tọa Thích Chân Tính trụ trì chùa Hoằng Pháp (huyện Hóc Môn, TP.HCM) đã xác nhận rằng người này đã tự xưng là chư Tăng chùa Hoằng Pháp, lợi dụng danh tính của chùa để tổ chức các sự kiện, kêu gọi, quyên góp tịnh tài, tịnh vật nhằm trục lợi cá nhân bất hợp pháp – nhà chùa nhận được rất nhiều phản ảnh gây ảnh hưởng uy tín của chùa.

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Củ Chi xác nhận trong danh bộ Phật giáo địa phương không hề có tên “Đại đức Thích Tâm Phúc” (thế danh Nguyễn Minh Phúc), không có một vị trụ trì nào tên như thế, cơ sở tại địa chỉ 174/13A, hẻm 63, đường Giồng Cát, ấp Láng Cát, xã Tân Trung Phú, huyện Củ Chi, tự xưng là “chùa Hoằng Pháp Trung ương”, không thuộc sự quản lý của Ban Trị sự Phật giáo địa phương. Ủy ban Nhân dân huyện Củ Chi cũng cho biết, ông Nguyễn Minh Phúc không phải là tu sĩ Phật giáo nhưng thường xuyên núp bóng, lợi dụng danh nghĩa tu sĩ để kêu gọi, vận động, quyên góp gây quỹ nhằm mục đích trục lợi cá nhân bất hợp pháp và tụ tập đông người tại nhà riêng.

Theo báo Phật giáo

You may also like...