Share

Ông Trump: McConnell là ‘điều tốt nhất mà Đảng Dân chủ có’

Cựu Tổng thống Donald Trump đã tấn công Lãnh đạo thiểu số Thượng viện Mitch McConnell trong một tuyên bố hôm thứ Bảy (18/12), nói rằng Đảng viên Cộng hòa tiểu bang Kentucky này là “điều tốt nhất từng xảy ra” đối với Đảng Dân chủ, theo Newsweek.
Căng thẳng đã âm ỉ giữa ông Trump và ông McConnell sau cuộc bầu cử năm 2020, với việc đảng viên Cộng hòa hàng đầu ở Thượng viện lên án cựu tổng thống vì vụ xâm nhập điện Capitol ngày 6 tháng 1. Ông Trump đã liên tục công kích ông McConnell kể từ đó, cho rằng McConnell nên bị các thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa phế truất.
Ông Trump lập luận trong tuyên bố hôm thứ Bảy được chia sẻ trên Twitter bởi người phát ngôn chính thức của ông, Liz Harrington, rằng:
“Đảng Dân chủ hiện đang có một cú hích mới với cái gọi là Dự luật Quyền bỏ phiếu của họ, đây là một thảm họa đối với Đất nước chúng ta và chắc chắn là đối với Đảng Cộng hòa. Vấn đề là, Mitch đã vứt đi thứ vũ khí đàm phán chính của chúng ta — là giới hạn trần nợ, và ông ấy không làm gì cho nó”.
“Đây là luật do đảng Dân chủ kiểm soát sẽ khiến đảng Cộng hòa hầu như không thể thắng cử. Đó là một trò lừa đảo, cũng như mọi thứ khác được đưa ra bởi đảng Dân chủ. McConnell là điều tốt nhất từng xảy ra với họ!”, cựu tổng thống Trump viết.
Ông McConnell đã đạt được một thỏa thuận với Lãnh đạo Đa số Thượng viện Chuck Schumer, một đảng viên Đảng Dân chủ New York, vào đầu tháng này cho phép dỡ bỏ giới hạn nợ. McConnell và 13 thượng nghị sĩ cộng hòa khác đã bỏ phiếu để thúc đẩy thỏa thuận, mở đường cho đảng Dân chủ tự mình phê duyệt mức tăng trần nợ.
Vào thứ Tư tuần trước, ông Trump đã công kích ông McConnell trong một tuyên bố và cho rằng McConnell không nên tiếp tục lãnh đạo đảng Cộng hòa ở Thượng viện.
“Làm thế nào mà anh chàng [McConnell] này có thể ở lại với tư cách là Nhà lãnh đạo là điều không thể hiểu được”, ông Trump nói, đồng thời khẳng định đánh giá theo ông là “không chỉ đến từ tôi mà hầu như từ tất cả mọi người trong Đảng Cộng hòa.”
Các đồng minh của ông Trump, cựu chiến lược gia Tòa Bạch Ốc Steve Bannon cũng đã chỉ trích ông McConnell.
Ông Bannon nói trong một tập thứ sáu của podcast War Room của mình rằng: “Ông đã phản bội Đảng Cộng hòa.Ông đã phản bội phong trào này. Ông chỉ ở đó được vì Trump. Nhưng ông chưa bao giờ có bất kỳ lòng trung thành nào”.

You may also like...

3 Responses

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *