Share

TQ: Con đường tội ác của cựu Thứ trưởng Bộ Công an Tôn Lực Quân

Cựu Thứ trưởng Bộ Công an của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) là Tôn Lực Quân (Sun Lijun) đã “ngã ngựa” vào ngày 19/4/2020, ngày 30/9 vừa qua đã chính thức bị khai trừ khỏi Đảng và chuyển sang quá trình xử lý tư pháp. Thông báo chính thức của cơ quan chức năng ĐCSTQ cho thấy tính chất không đơn giản của vụ án: đầy dã tâm chính trị và giấu tài liệu mật. Giới quan sát bên ngoài cũng đã chỉ ra vô số tội ác của quan chức này.

Khai trừ khỏi Đảng
Lúc 18:00 ngày 30/9, trang web của Ủy ban Giám sát Nhà nước thuộc Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương ĐCSTQ thông báo, cơ quan này đã tiến hành điều tra vụ việc vi phạm  nghiêm trọng của cựu Thứ trưởng Bộ Công an Tôn Lực Quân, cho thấy Tôn Lực Quân “đầy dã tâm chính trị”, không từ thủ đoạn để đạt được các mục tiêu chính trị cá nhân, kéo bè kết phái trong Đảng xây dựng nhóm lợi ích và thao túng các cơ quan cốt yếu; trong thời gian được giao chức ở tuyến đầu của dịch COVID-19 (viêm phổi Vũ Hán) đã giấu nhiều tài liệu liên quan đến bí mật; sử dụng nghiệp vụ an ninh để chống lại điều tra của tổ chức.

Ngoài ra, thông báo cũng cho biết trong thời gian dài Tôn Lực Quân thu nhận bất hợp pháp một số lượng lớn tài sản có giá trị, tham gia vào các giao dịch quyền – tiền và quyền – sắc. Cuối cùng, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương ĐCSTQ quyết định khai trừ khỏi Đảng và loại khỏi bộ máy công chức đối với Tôn Lực Quân, chấm dứt tư cách đại biểu Nhân đại (Quốc hội) khóa 19 của ĐCSTQ và chuyển hồ sơ tội danh qua xử lý tư pháp.

Theo thông tin công khai, Tôn Lực Quân sinh tháng 1/1969 tại Thanh Đảo tỉnh Sơn Đông. Các chức vụ từng đảm nhiệm: Phó Giám đốc Văn phòng Đối ngoại Thành phố Thượng Hải, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Bộ Công an, Ủy viên Đảng ủy Bộ Công an, Phó giám đốc Phòng 610 Trung ương, Giám đốc Văn phòng Vấn đề Hồng Kông – Macao – Đài Loan, và Thứ trưởng Bộ Công an.

Tôn Lực Quân tốt nghiệp Đại học Bang New South Wales ở Úc chuyên ngành y tế công cộng và quản lý đô thị, nằm trong số ít quan chức cấp cao của hệ thống an ninh ĐCSTQ có nền tảng du học. Tháng 4/2020 Tôn Lực Quân “ngã ngựa” vì cáo buộc sai phạm nghiêm trọng.

Bị lộ chuyện cơ mật
Đầu năm 2020 khi dịch COVID-19 bùng phát ở Trung Quốc Đại Lục, Tôn Lực Quân đã đến Vũ Hán để giám sát công tác phòng chống dịch trong tư cách là thành viên đoàn công tác của Bộ Công an. Nhà công nghiệp Hồng Kông Viên Cung Di (Elmer Yuen) tiết lộ khi đó Tôn Lực Quân đã có được bằng chứng quan trọng về bùng phát dịch bệnh ở Vũ Hán (gồm việc ĐCSTQ che giấu dịch bệnh, rò rỉ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán…), sau đó thông qua một số kênh chuyển những bằng chứng này cho người vợ ở Úc nhưng tình báo Úc phát hiện được. Vì vậy Úc là nước đi đầu yêu cầu điều tra độc lập về nguồn gốc của COVID-19.

Tháng 4/2020, lần lượt nhiều chính khách của Úc như Nghị sĩ Quốc hội Christensen của phe liên minh cầm quyền và Thượng nghị sĩ Antik… yêu cầu chính quyền Bắc Kinh bồi thường vì thiệt hại do dịch bệnh COVID-19.

Sau khi điều tra, ĐCSTQ đã phát hiện ra rằng bí mật về COVID-19 mà Tôn Lực Quân giữ đã bị rơi vào tay Chính phủ Úc, sau đó đã cách chức Thứ trưởng Bộ Công an đối với Tôn Lực Quân.

Chiến dịch bắt bớ giới luật sư nhân quyền vào năm 2015
Nhà nghiên cứu Nhậm Trọng Đạo (Ren Zhongdao) của “Nhóm Kinh tế – Chính trị Thiên Vận (Tianjun)” người Hoa ở nước ngoài cho rằng, theo quy tắc ngầm trong chính quyền của ĐCSTQ thì Tôn Lực Quân sẽ có tiền đồ chính trị đầy hứa hẹn, nhưng bất ngờ lại “ngã ngựa”, trở thành Thứ trưởng Bộ Công an thứ hai bị thanh trừng kể từ sau Đại hội 19…

Ông Nhậm Trọng Đạo cho biết trước khi được thăng chức Thứ trưởng Bộ Công an, Tôn Lực Quân là một trong những nhân vật chủ đạo thúc đẩy “duy trì ổn định” ở Trung Quốc Đại Lục. Trong thời gian Tôn phụ trách Cục An ninh của Bộ Công an, đã thúc đẩy chiến dịch bắt bớ giới luật sư nhân quyền (9/7/2015) trên quy mô khắp 23 tỉnh; vụ việc khiến hơn 100 người gồm nhiều luật sư và nhà đấu tranh nhân quyền bị bắt đi, mất liên lạc…

Bức hại Pháp Luân Công
Đài Á châu Tự do (RFA) cho biết có nhiều câu chuyện về việc Tôn Lực Quân “ngã ngựa”, chẳng hạn Tôn không chỉ tiết lộ bí mật về cuộc thị sát của Tập Cận Bình ở Vũ Hán vào năm ngoái, mà còn làm lộ thông tin mật liên quan Viện Virus học Vũ Hán.

Sau khi Tôn Lực Quân “ngã ngựa”, người ta cũng phanh phui tội ác đàn áp Pháp Luân Công của quan chức này.

Ông Cao Trí Thịnh (Gao Zhisheng), một luật sư nhân quyền tại Trung Quốc vẫn đang bị ĐCSTQ đàn áp, từng chỉ ra rằng Phòng 610 mà Tôn phụ trách là “tổ chức xã hội đen đầy quyền lực” gây vô số tội ác. Năm 2013, sau khi Tôn Lực Quân tiếp quản Cục 1 Bộ Công an và trở thành Phó giám đốc “Phòng 610” Trung ương, ông ta đã tích cực tham gia vào cuộc đàn áp các học viên Pháp Luân Công.

Theo thống kê từ mạng Minh Huệ (minghui.com), vào năm 2013, ít nhất 76 học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc Đại Lục đã bị tra tấn đến chết, trong đó 8 người bị tra tấn đến chết trong các trại tạm giam, trại giam; 10 người khác thiệt mạng khi bị “chuyển hóa” bằng bạo lực trong trung tâm tẩy não và trại lao động cưỡng bức; 29 người bị tra tấn và bức hại đến chết trong các nhà tù của ĐCSTQ ở nhiều nơi khác nhau; 29 người bị chết vì một thời gian dài bị ĐCSTQ nhiều lần bắt giữ vô cớ. Trong số các học viên bị bức hại đến chết có đến 1/3 là thanh niên sức khỏe sung mãn.

Dù từ nửa cuối năm 2013, hệ thống trại lao động ở nhiều tỉnh lần lượt bị giải tán, nhưng số lượng học viên Pháp Luân Công bị bắt cóc đến các trung tâm tẩy não tăng mạnh. Theo thu thập của mạng Minh Huệ, trong nửa cuối năm 2013 có 1044 học viên đã bị bắt cóc đến các lớp tẩy não nhiều hơn 5 lần so với nửa đầu năm 2013 (181 người). Do sự phong tỏa thông tin của ĐCSTQ nên có lẽ dữ liệu bị lộ này chỉ là phần nổi không đáng kể so với thực tế.

Ngày 27/12/2018, “Tổ chức Thế giới Điều tra Cuộc đàn áp Pháp Luân Công” đã ra thông báo truy cứu những kẻ chịu trách nhiệm chính về cuộc bức hại giới luật sư trong sự kiện ngày 9/7/2015, trong đó có Tôn Lực Quân.

Thông báo chỉ ra rằng khi đó, Mạnh Kiến Trụ là Bí thư Ban Chính pháp của Trung ương ĐCSTQ. Tổng kết công việc vào năm 2015 tại cuộc họp toàn thể “610” trung ương, Mạnh đã coi đó là năm đạt được thành quả chính trong việc đàn áp Pháp Luân Công và các luật sư nhân quyền.

Khi đó, Tôn Lực Quân là Thứ trưởng Bộ Công an kiêm Phó Giám đốc “Phòng 610” Trung ương.

Theo doanh nhân Quách Văn Quý (Guo Wengui) hiện đang lưu vong ở Mỹ, Mạnh Kiến Trụ đã nhiều lần giúp con trai cả của ông Giang Trạch Dân là Giang Miên Hằng (Jiang Mianheng) ghép thận, và mẹ của Mạnh cũng nhiều lần ghép thận. Nguồn gốc của những quả thận dùng cho cấy ghép này là do người của Tôn Lực Quân lấy từ tù nhân. Để che đậy, các bác sĩ và người trong cuộc thực hiện ca phẫu thuật cho mẹ của Mạnh đã bị thanh trừng diệt khẩu.

Ngày 17/6/2019, “Tòa án nhân dân” độc lập quốc tế  tại London (Anh) điều tra vấn đề cưỡng bức mổ cướp nội tạng sống liên quan đến ĐCSTQ đã đưa ra kết luận: tình trạng tại Trung Quốc (ĐCSTQ) mổ cướp nội tạng sống từ các tù nhân lương tâm đã diễn ra trong nhiều năm và vẫn tồn tại, trong đó các học viên Pháp Luân Công là nguồn cung cấp nội tạng quan trọng nhất. Ngài Geoffrey Nice QC, chủ tọa phiên tòa và là Cố vấn của Nữ hoàng Anh, cho biết khi công bố phán quyết: “Các thành viên của tòa án nhất trí xác định rằng việc Trung Quốc (ĐCSTQ) cưỡng ép mổ cướp nội tạng từ các tù nhân lương tâm là vấn đề không còn nghi ngờ gì. Tội ác đã diễn ra trong một thời gian dài và có rất nhiều nạn nhân liên quan”.

nguồn: https://trithucvn.org/trung-quoc/tq-con-duong-toi-ac-cua-cuu-thu-truong-bo-cong-an-ton-luc-quan.html

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *