Share

Bà Nguyễn Phương Hằng xin vắng mặt trong phiên tòa xét xử Hàn Ni

Được triệu tập tới phiên xét xử bà Đặng Thị Hàn Ni với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, nhưng bà Nguyễn Phương Hằng đã có đơn xin vắng mặt.



Dự kiến ngày mai (1/3), TAND TP.HCM sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bà Đặng Thị Hàn Ni (46 tuổi; luật sư, nhà báo) và ông Trần Văn Sỹ (66 tuổi; luật sư) về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Phiên xét xử sẽ diễn ra trong 1 ngày, do thẩm phán Ngô Ngọc Thắng làm chủ tọa.

Đại diện Viện KSND TP.HCM giữ quyền công tố tại tòa là các ông Nguyễn Quang Duyệt, Trần Quang Trung, Trương Thế Bằng.

4 luật sư sẽ bào chữa cho bị cáo Đặng Thị Hàn Ni; 6 luật sư bào chữa cho bị cáo Trần Văn Sỹ.



Bà Đặng Thị Hàn Ni và bà Nguyễn Phương Hằng

Bà Nguyễn Phương Hằng (Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) cùng chồng là ông Huỳnh Uy Dũng được triệu tập đến tòa với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Tuy nhiên, trước phiên xử diễn ra, bà Hằng đã có đơn xin vắng mặt.

Hiện tại, bà Hằng đang thi hành án 3 năm tù về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Theo truy tố, bà Đặng Thị Hàn Ni đã sử dụng tài khoản Youtube, Facebook cùng tên “Nhà báo Hàn Ni” đăng tải một số nội dung liên quan đến vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng.



Cơ quan điều tra giám định nội dung clip có tiêu đề “Bà Hằng có quyền ngồi xổm trên pháp luật không”, đăng tải ngày 3/9/2021 và xác định, bà Hàn Ni có 4 phát ngôn liên quan đến thông tin bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư của bà Nguyễn Phương Hằng.

Về lý do đề cập đến vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng, Công ty Đại Nam cũng như Quỹ Hằng Hữu, bà Hàn Ni nói rằng, trước đó, bà Hằng có nhiều buổi livestream xúc phạm danh dự, nhân phẩm của bà. 

Về những phát ngôn trong các clip, bà Hàn Ni khai, lấy từ các báo chính thống đã đăng tải, không có xác minh tính đúng sai cũng như không cần có sự chấp thuận của cơ quan báo chí.

Đối với luật sư Trần Văn Sỹ, cơ quan điều tra xác định ông Sỹ đã sử dụng kênh Youtube “LS Trần Văn Sỹ” đăng tải những clip thông tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm của vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng, xâm phạm đến lợi ích của Công ty Cổ phần Đại Nam.

Ông Sỹ đã thừa nhận những thông tin ông dùng để phát ngôn trong các buổi ghi hình là lấy từ các buổi ghi hình của bà Nguyễn Phương Hằng trước đó; lấy thông tin từ các bài báo của các cơ quan báo chí chính thống và căn cứ vào các văn bản pháp luật để phân tích.

Với những phát ngôn về ông Huỳnh Uy Dũng, Công ty Cổ phần Đại Nam, ông Sỹ khai rằng, do ông Dũng xuất hiện trong một số clip livestream, ủng hộ quan điểm của bà Hằng. Ngoài ra, bà Hằng liên tục yêu cầu giới nghệ sĩ sao kê hoạt động từ thiện nên ông phát ngôn đáp trả về Quỹ Hằng Hữu, cũng như nói về cá nhân ông Dũng.

Ông Trần Văn Sỹ cũng khai, không có thù hằn, mâu thuẫn gì với vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng.



You may also like...