Share

Cô gái bất ngờ phát hiện sinh vật lạ trong đĩa salad tại một nhà hàng nổi tiếng ở Hà Nội

Một nhà hàng thuộc chuỗi bán bít tết Le Monde Steak ở Hà Nội bị thực khách phản ánh việc món súp bí đỏ nguội ngắt, có vị chua, trong khi đó món rau salad lại có ốc sên còn sống nguyên.



Mới đây, trên một diễn đàn về ẩm thực, vị khách có tên Diễm Quỳnh đã chia sẻ bài đăng về trải nghiệm không vui tại một cửa hàng thuộc chuỗi bít tết nổi tiếng ở Hà Nội.

Kèm bài viết là hình ảnh bàn ăn với một vài món như súp, bít tết, salad đã được dọn lên. Gây chú ý nhất là hình ảnh chụp một con ốc sên còn sống. Theo Quỳnh, con ốc sên đó ở trong đĩa salad và bạn cô suýt ăn phải.

Nhóm khách chụp ảnh trước bữa ăn (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Bài đăng của Quỳnh lập tức nhận được sự chú ý và nhiều bình luận. Nhiều người không khỏi kinh hãi khi thấy trong món rau tươi sống lại kèm một vật thể lạ.

Chia sẻ cụ thể hơn về sự việc, Diễm Quỳnh (ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay, tối chủ nhật (25/2) cô và 4 người bạn đến một cửa hàng bít tết nằm trong trung tâm thương mại ở quận Long Biên ăn tối. Thời điểm cô đến, quán khá đông khách và được nhân viên sắp xếp ngồi tại một bàn 4 người.

Cả nhóm gọi súp bí đỏ, súp nấm, salad, nước uống và bít tết. Tuy nhiên khi lên món, Quỳnh và nhóm bạn nhận thấy món súp bí đỏ có vị chua khác thường.



“Lúc ấy, tôi đã gọi nhân viên tới để hỏi xem trong công thức nấu món súp có vị chua không hay chỉ có vị ngọt và ngậy. Nhân viên nghe thấy thế liền nói sẽ kiểm tra lại với nhà bếp và lát sau bê lên một bát súp bí khác đổi cho chúng tôi.

Bát súp bí thứ hai không có vị chua nhưng lại nguội ngắt. Không chỉ súp bí có vấn đề, súp nấm dường như cũng nấu từ lâu nên bị hỏng và tách nước. Nhân viên nhận phản hồi nhưng không có một lời xin lỗi nào cả”, Diễm Quỳnh nhớ lại.

Cô gái trẻ sau đó đã yêu cầu được gặp quản lý. Nam quản lý của cửa hàng khi đó mới xuất hiện và trấn an nhóm khách rằng “do nhà hàng quá đông quá nên mong nhận được sự thông cảm”.

Vị khách sợ hãi khi thấy ốc sên còn sống nằm trong đĩa salad (Ảnh cắt từ clip).


“Tuy nhiên, nam quản lý chỉ bảo khách thông cảm chứ không hề có lời xin lỗi. Mãi về sau, khi tôi nhắc nhở thì mới có được một lời xin lỗi đầu tiên. Tôi khá thất vọng về cách xử lý tình huống của nhân viên và quản lý cửa hàng dù cửa hàng thuộc chuỗi bít tết khá nổi tiếng ở Hà Nội”, cô gái trẻ bức xúc.

Sự bất bình của nhóm khách chưa dừng lại ở đó bởi ngay trong lúc Diễm Quỳnh đang nói chuyện với nam quản lý thì người bạn ngồi cùng bàn đang ăn salad phát hiện ra một con ốc sên trên đĩa của mình. Cả nhóm hoảng loạn, chỉ muốn nôn hết thức ăn, băn khoăn không biết “còn bị ăn nhầm gì không”.

Quá bất bình vì trải nghiệm kém vui, nhóm của Quỳnh đã kết thúc bữa ăn và yêu cầu thanh toán. Nhận thấy các món ăn đều có vấn đề nên nhân viên thu ngân và quản lý thống nhất nhóm của Quỳnh không phải trả phí cho bữa ăn.

Vì quá sợ nên cả nhóm chỉ muốn rời đi nhanh chóng. Do quán đông khách nên cô cũng không muốn làm to chuyện vì sẽ ảnh hưởng đến bữa ăn của người khác.

Tuy nhiên, trước khi rời đi, Quỳnh ngỏ ý muốn xin số điện thoại của nam quản lý để phòng trường hợp cần phản hồi về tình hình sức khỏe sau bữa ăn. Đại diện cửa hàng lúc đó mới xin số điện thoại của Quỳnh.



Hình ảnh suất bít tết theo chia sẻ của nhà hàng (Ảnh: Le Monde Steak).

Khi bài viết của Diễm Quỳnh gây sốt trên mạng xã hội, một vị khách khác có tên Quỳnh Anh cho biết bản thân cũng là một trong những người có trải nghiệm không ổn ở đây.

“Tôi vốn là khách quen của chuỗi cửa hàng này, ăn từ thời nhà hàng có cơ sở trên đường Phan Chu Trinh. Nhưng sau này khi phát triển thành chuỗi và xuất hiện tại nhiều trung tâm thương mại lớn, tôi thấy chất lượng món ăn đi xuống. Món chính là bít tết không còn mềm mọng như trước mà thường bị nguội”, vị khách nhận xét. 

Quản lý nhà hàng bị sa thải



Theo tìm hiểu, nhà hàng nơi xảy ra vụ việc là Le Monde Steak thuộc một trung tâm thương mại ở quận Long Biên. Đây là chuỗi nhà hàng chuyên phục vụ món bít tết kiểu Pháp.

Liên quan tới vụ việc, khi phóng viên Dân trí liên hệ với nhà hàng, vị đại diện xác nhận có sự cố xảy ra vào tối ngày 25/2 đúng như khách hàng phản ánh.

Được biết, vị quản lý cũ của nhà hàng bị cho thôi việc. Anh T. hiện là quản lý mới của nhà hàng cho biết đã nắm được tình hình vụ việc, khẳng định sẽ tìm phương án tối ưu để giải quyết.

“Các phòng ban có liên quan của nhà hàng đã ngồi lại họp bàn với nhau để tìm hướng giải quyết tình hình. Trước mắt, chúng tôi sẽ siết chặt mọi quy trình giám sát công việc nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, hướng dẫn lại nhân viên quy trình làm việc, kiểm soát chặt chẽ đầu vào, tránh trường hợp tương tự xảy ra”, anh T. nói.

Về phần mình, Diễm Quỳnh cho biết, bữa tối ngày 25/2 khiến cô và bạn bè ám ảnh. Cô đã nhận được điện thoại của người tự xưng là đại diện chuỗi nhà hàng gửi lời xin lỗi, cho biết đã có biện pháp chấn chỉnh nhân viên cùng hoạt động cơ sở nơi nhóm khách tới ăn.

Khi chia sẻ bài viết lên mạng xã hội, vị khách muốn cảnh báo mọi người cần cẩn trọng khi lựa chọn các địa điểm đi ăn ở ngoài, mong muốn các nhà hàng nâng cao chất lượng phục vụ, chú trọng tới vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.



You may also like...