Share

Donald Trump dễ dàng đánh bại bà Nikki Haley tại bang quê nhà của chính bà

Cựu Tổng thống Donald Trump đã dễ dàng đánh bại đối thủ Nikki Haley trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa ở bang Nam Carolina.



Theo các hãng truyền thông Mỹ, Cựu Tổng thống Donald Trump đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa ở bang Nam Carolina, bang quê nhà của đối thủ Nikki Haley.

Cựu Tổng thống Donald Trump giành chiến thắng trước đối thủ Nikki Haley tại bang Nam Carolina. Ảnh: AP


“Tôi chưa bao giờ thấy đảng Cộng hòa đoàn kết như lúc này”, ông Trump nhấn mạnh trong phát biểu trước những người ủng hộ ở Columbia, thủ phủ bang Nam Carolina, chỉ vài phút sau khi cuộc bỏ phiếu kết thúc lúc 19h ngày 24/2.

Thất bại của bà Haley tại Nam Carolina sẽ củng cố lời kêu gọi từ các đồng minh của ông Trump rằng bà nên rút lui khỏi cuộc đua. Cho đến nay, ông Trump đã chiến thắng tại 5 bang trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa, bao gồm Iowa, New Hampshire, Nevada, Quần đảo Virgin thuộc Mỹ và mới nhất là Nam Carolina – quê nhà của bà Haley. Điều này khiến cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc hầu như không còn cơ hội để giành suất đề cử chính thức của Đảng Cộng hòa ra tranh cử tổng thống Mỹ.



Bà Haley khẳng định bà sẽ duy trì chiến dịch tranh cử của mình cho đến ít nhất là “Siêu Thứ Ba” vào ngày 5/3, khi đảng Cộng hòa ở 15 bang và một vùng lãnh thổ của Mỹ sẽ bỏ phiếu.

Cuộc bầu cử sơ bộ của Nam Carolina trong lịch sử luôn là điểm tựa đáng tin cậy đối với đảng Cộng hòa. Trong hầu như tất cả cuộc bầu cử sơ bộ kể từ năm 1980, người chiến thắng của đảng Cộng hòa ở Nam Carolina đều sẽ trở thành ứng viên đại diện đảng tranh cử tổng thống. Ngoại lệ duy nhất là kết quả của ứng viên Newt Gingrich vào năm 2012.



You may also like...