Share

Hãng hàng không bị chỉ trích gay gắt vì cấm cô gái ngồi xe lăn lên máy bay

Việc hãng hàng không China Southern Airlines không cho cô gái khuyết tật ngồi xe lăn lên máy bay do không có bạn đồng hành khiến cư dân mạng Trung Quốc bức xúc.



Hãng hàng không China Southern Airlines ở Trung Quốc đã cấm một phụ nữ cụt cả hai chân ngồi xe lăn lên máy bay, dù nữ hành khách này đã báo 48 giờ trước thời điểm cất cánh rằng cô cần mang xe lăn lên.

Người phụ nữ họ Trương đến từ tỉnh Hồ Bắc đã tức giận và bối rối khi nhân viên mặt đất của hãng hàng không ngăn cô lên máy bay. Họ nói rằng cô cần có người đồng hành, vì họ không thể cung cấp dịch vụ xe lăn cho cô.

Trương xuất trình giấy tờ chứng minh rõ ràng rằng cô đã tuân thủ chính sách của hãng hàng không và đưa ra bằng chứng  cô thường xuyên đi du lịch một mình. Tuy nhiên, nhân viên hãng hàng không vẫn khẳng định cô phải có bạn đồng hành trên chuyến bay. 



Trương tức giận và bối rối khi nhân viên mặt đất của hãng hàng không ngăn cô lên máy bay. (Ảnh: Douyin)

Trương cho biết, trước đó, cô đã gọi điện cho hãng và được xác nhận rằng cô có thể lên máy bay mà không có người đi cùng. Tuy nhiên, nữ hành khách không thể thuyết phục được nhân viên rằng cô đã được hãng đồng ý cho bay cùng xe lăn. Họ thậm chí họ còn đưa cho cô giấy chứng nhận về việc từ chối vận chuyển.



Trương bức xúc: “Họ chẳng những không có dịch vụ dành cho người ngồi xe lăn mà còn từ chối cho tôi lên máy bay. Điều gì khiến China Southern Airlines nghĩ rằng người khuyết tật ngồi xe lăn không thể sống và đi lại một mình?”.

Từng có trải nghiệm tương tự, một hành khách khác tỏ ra không hiểu tại sao China Southern Airlines lại đưa ra chính sách không phù hợp với tiêu chuẩn nội địa như vậy.

Khi được hỏi về chi tiết của chính sách, một nhân viên dịch vụ khách hàng của hãng hàng không trên trả lời rằng, hành khách ngồi xe lăn có người đi cùng có thể đăng ký dịch vụ xe lăn trong khoang hành khách trong vòng 48 giờ trước khi bay.

Hãng hàng không hứng chịu hàng loạt chỉ trích về cách hành xử với cô Trương. (Ảnh: Douyin)

Vụ việc khiến hãng hàng không đối mặt với sự chỉ trích gay gắt trên mạng xã hội: “Có phải China Southern Airlines đang phân biệt đối xử với người khuyết tật?”; “China Southern Airlines cần đưa ra lời giải thích hợp lý”…

Câu chuyện khiến nhiều người nhớ lại một sự việc xảy ra tháng 3/2023: Một phụ nữ mù và con chó dẫn đường của cô ở Bắc Kinh bị nhân viên bảo vệ không vào công viên vì cho rằng cô giả vờ tàn tật.



You may also like...