Share

Diễn biến mới vụ án bà Nguyễn Phương Hằng

TAND Cấp cao tại TP.HCM dự kiến sẽ xử phúc thẩm vụ án bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm vào ngày 11-3 tới. Vụ án này, bà Hằng không kháng cáo.



Theo lịch xét xử của TAND Cấp cao tại TP.HCM, ngày 11-3 tới, Tòa này sẽ xử phúc thẩm vụ án bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm.

Trước đó, xử sơ thẩm vào ngày 21-9-2023, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phương Hằng ba năm tù về lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân (theo Điều 331 BLHS).

Bị cáo Nguyễn Phương Hằng tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: HỮU ĐĂNG

Cùng tội danh trên, bị cáo Đặng Anh Quân bị tuyên phạt 30 tháng tù; các bị cáo Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà, Huỳnh Công Tân cùng bị phạt 18 tháng tù.

Sau khi có bản án sơ thẩm, các bị cáo Quân, Tân, Nhi, Hà có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt vì cho rằng mức án mà TAND TP.HCM đã tuyên đối với các bị cáo là quá nặng.



Được biết, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan trong vụ án là bà Đặng Thị Hàn Ni và bà Đinh Thị Lan cũng có kháng cáo.

Riêng bị cáo Nguyễn Phương Hằng không kháng cáo và chấp nhận mức án sơ thẩm mà TAND TP.HCM đã tuyên.

Theo bản án sơ thẩm, trong khoảng thời gian liên tục từ tháng 3-2021, bị cáo Nguyễn Phương Hằng thông qua các tài khoản mạng xã hội đã phát sóng trực tiếp (livestream) để đưa lên những thông tin chưa được kiểm chứng, những thông tin bịa đặt xâm phạm bí mật đời tư, xúc phạm uy tín, danh dự của 10 cá nhân gồm: Ông Võ Nguyễn Hoài Linh, bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh, bà Đặng Thị Hàn Ni, ông Huỳnh Minh Hưng, bà Trần Thị Thủy Tiên, ông Lê Công Vinh, bà Đinh Thị Lan, bà Lê Thị Giàu, ông Nguyễn Đức Hiển (nhà báo) và bà Trương Thị Việt Hà…



Trong một diễn biến liên quan, ngày 1-3, TAND TP.HCM sẽ mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với hai bị cáo Đặng Thị Hàn Ni và Trần Văn Sỹ về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Trong vụ án này, ngoài triệu tập bà Phương Hằng, tòa án còn triệu tập ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Hằng), Công ty Cổ phần Đại Nam, Quỹ từ Thiện Hằng Hữu với tư cách là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan…

You may also like...