Share

Tổng thống Putin bất ngờ sa thải tướng hàng đầu ở Ukraine

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã sa thải một trong những vị tướng hàng đầu của lực lượng Nga tại Ukraine, sau khi cuộc tấn công vào thị trấn Vuhledar ở miền đông Ukraine kết thúc với hàng chục xe tăng bị phá hủy, theo Moscow Times (MT).

Tờ Moscow Times đưa tin, dẫn lời các quan chức giấu tên trong Bộ Quốc phòng Nga, Tướng Rustam Muradov đã bị sa thải sau thất bại.

Michael Kofman, một nhà phân tích quân sự, được Moscow Times dẫn lời cho biết: “Muradov đã cho quân đội Nga liên tục tấn công theo đội hình cơ giới nhỏ thông qua các bãi mìn, trên địa hình trống trải. Và họ chẳng làm được gì ở Vuhledar”.

Trận chiến Vuhledar, cách Bakhmut khoảng 100 dặm về phía tây nam, được cho là một trong những thất bại mới nhất mà Moscow phải gánh chịu trong toàn bộ cuộc chiến, với các lực lượng Nga được cho là đã mất 130 xe bọc thép. Trong khi đó, phía Ukraine tổn thất 20 thiết bị quân sự, trong đó có hai xe tăng.

Muradov, 50 tuổi, là chỉ huy quân sự dày dạn kinh nghiệm ở Syria và Nam Kavkaz. Được bổ nhiệm làm tư lệnh Quân khu miền Đông ngày 5/10/2022, Muradov trở thành một trong những chỉ huy cấp cao nhất của Nga ở Ukraine. Tin đồn về việc cách chức Muradov đã lan truyền trên các kênh Telegram ủng hộ Nga gần đây, nhưng giới chức nước này chưa xác nhận. Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về thông tin trên.

Theo Moscow Times, các báo cáo tuần trước cho thấy Điện Kremlin đang xem xét thay đổi các chỉ huy cấp cao của mình.

You may also like...