Share

Tài xế dừng xe trên đường cao tốc để nhặt mảnh lốp – nên hay không?



Một tài xế dừng xe trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng để mang mảnh lốp rơi ra khỏi đường, hôm 27/12.

Video: Thông tin đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

Tình huống giao thông: Tại Km 76+600 cao tốc Hà Nội – Hải Phòng hướng Hà Nội đi Hải Phòng có một mảnh lốp rơi ở làn đường số 2 do sự cố nổ lốp để lại. Làn đường này cho phép ôtô đi tốc độ tối đa 120 km/h. Một tài xế dừng xe ở làn khẩn cấp, đi bộ ngược lại để mang mảnh lốp ra khỏi đường.

Tình huống này nhận được hai luồng ý kiến trái chiều. Trong khi nhiều tài xế đồng tình, đề cao hành động của tài xế này thì nhiều người khác lại cho rằng, không nên mạo hiểm tính mạng như vậy, vì không những rủi ro cho bản thân, mà còn gây họa cho tài xế khác.



Kỹ năng lái xe: Trong tình huống này, tài xế có thể liên hệ với hotline của cơ quan quản lý đường cao tốc, hoặc CSGT để thông báo về mối nguy hiểm. Khi đó những người có nghĩa vụ sẽ xử lý tình hình. Một việc làm xuất phát từ mục đích tốt nhưng trong hoàn cảnh nhiều rủi ro có thể dẫn tới những hậu quả phức tạp hơn.

Các tài xế khi lưu thông trên đường cao tốc cũng cần tập trung quan sát xa, rộng để đọc trước tình huống. Việc chạy xe ở tốc độ cao sẽ cần nhiều thời gian hơn để nhận biết và phản ứng nếu gặp chướng ngại vật bất ngờ.

Theo bạn Tài xế dừng xe trên cao tốc để nhặt mảnh lốp – nên hay không?

Nguyên Vũ – VnExpress



You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *