Share

Bơm Oxy, chạy đua với thời gian để giải cứu bé trai lọt xuống trụ móng cầu sâu 35m

Đến chiều muộn ngày 1/1, hàng trăm người vẫn đang giải cứu bé trai 10 tuổi lọt xống trụ bê tông rỗng sâu khoảng 35m ở Đồng Tháp.



Sau hơn 1 ngày xảy ra sự cố, tại hiện trường 3 máy xúc vẫn tiếp tục múc đất quanh trụ bê tông tạo miệng hố rộng để nhổ cọc. Đồng thời, mọi người vẫn thay nhau dùng máy khoan chọc sâu, kết hợp làm mềm đất. Để đề phòng ảnh hưởng đến bé, lực lượng giải cứu làm việc tránh những tác động lớn lên cột bê tông.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Huỳnh Minh Tuấn có mặt tại hiện trường từ hôm qua đến nay để chỉ đạo khắc phục sự cố. Hiện nay, lực lượng đang chạy đua về mặt thời gian với việc tiến hành nhanh nhất có thể, với phương tiện đang tiếp tục được điều đến để kết hợp phương án giải cứu cháu bé.

chay dua voi thoi gian giai cuu be trai lot xuong tru be tong hinh anh 1
Lực lượng chức năng nỗ lực giải cứu bé trai.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, ngay sau khi phát hiện sự cố, ngành chức năng đã đã huy động mọi nguồn lực cũng như con người để có thể cứu hộ một cách tốt nhất. Đây là tai nạn hy hữu, với phương tiện, vật chất hiện tại thì thực hiện nhiều phương án và đang huy động thêm cơ giới để thực hiện cứu hộ cho tốt nhất.

“Thời gian là nút thắt để chúng tôi phải cố gắng. Phương tiện đang điều đến để cộng với phương thức đang triển khai thực hiện để kết hợp 2 phương án để giải cứu cháu bé” – ông Tuấn cho biết.



Trước đó, như VOV đã thông tin, khoảng 11h30 phút ngày 31/12/2022, bé trai 10 tuổi cùng nhóm bạn trong xóm vào công trình cầu nằm trên đường tỉnh lộ 857, xã Phú Lợ, huyện Thanh Bình để chơi. Khi đi qua công trình đang thi công, bé bị lọt xuống trụ bê tông rỗng bên trong, đường kính 25cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m.

Công trình cầu Rọc Sen thi công khoảng 6 tháng, đã hoàn thành mố cầu 2 bên, mỗi mố được cố định bằng 3 trụ bê tông. Vài ngày trước, đội thi công chuyển máy móc sang mố cầu bên kia nhưng chưa lấp đất những trụ đã cắm xuống. Xung quanh mố cầu được đơn vị rào tạm bằng dây./.



You may also like...