Share

NÓNG: Ông Biden khuyên công dân Mỹ rời Ukraina

Tổng thống Joe Biden khuyến cáo những người Mỹ đang ở Ukraina nên rời đi, viện dẫn nguy cơ bạo lực trong trường hợp Nga tiến hành một cuộc tấn công.

“Tôi nghĩ sẽ là khôn ngoan nếu rời khỏi đất nước này”, Joe Biden nói và khẳng định thêm ông không ám chỉ các nhân viên ngoại giao Mỹ.

“Tôi không muốn phải chứng kiến cảnh họ bị mắc kẹt nếu [Nga] xâm lược… Và nếu tôi có người ở đó, tôi sẽ nói hãy rời đi”, báo The Hill dẫn lời chủ nhân Nhà Trắng trong một cuộc họp báo chung với Thủ tướng Đức Olaf Scholz.

“Và tôi nghĩ ông ấy phải nhận ra sẽ là một sai lầm khủng khiếp nếu động binh với Ukraina”, Tổng thống Biden nói thêm. “Tác động đối với châu Âu và phần còn lại của thế giới sẽ rất tàn khốc, và ông ấy sẽ phải trả một cái giá đắt”.Những ngày qua, giới chức Mỹ đã nhiều lần cảnh báo về nguy cơ Nga tấn công Ukraina khi chứng kiến Moscow huy động lực lượng quân sự tới vùng biên giới giáp Ukraina. Ông Biden cho rằng Nga có khả năng tấn công quốc gia láng giềng nhưng thừa nhận ông không chắc người đồng cấp Vladimir Putin có làm điều đó hay không.

Mỹ hiện đang chuẩn bị các biện pháp trừng phạt kinh tế gay gắt mà các quan chức cho rằng sẽ được kích hoạt ngay khi Nga tấn công Ukraina. Tuần trước, ông Biden đã ra lệnh triển khai 3.000 binh sĩ tới Đông Âu để hỗ trợ các đồng minh NATO, trong đó có Đức

Thủ tướng Đức Scholz đã tới Nhà Trắng gặp Tổng thống Biden trong bối cảnh Mỹ đang cố gắng thể hiện một mặt trận thống nhất cùng với các đồng minh nhằm đẩy lùi bất kỳ nỗ lực nào của Nga tấn công quân sự Ukraina.

You may also like...

2 Responses

  1. Create Account viết:

    I have read your article carefully and I agree with you very much. This has provided a great help for my thesis writing, and I will seriously improve it. However, I don’t know much about a certain place. Can you help me?

  2. Your article helped me a lot, is there any more related content? Thanks! https://www.binance.com/ph/register?ref=UM6SMJM3

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *