Share

‘Lá thư tình cảm’ ông Kim Jong Un gửi cựu tổng thống Trump bị tịch thu

Cục Quản lý lưu trữ và hồ sơ quốc gia đã tịch thu 15 hộp tài liệu và các vật dụng khác từ dinh thự Mar-a-Lago của cựu tổng thống Donald Trump. Lý do là tài liệu lẽ ra phải được chuyển cho cơ quan này ngay khi ông rời Nhà Trắng.

Trong số các tài liệu có lá thư của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un mà ông Trump từng mô tả là “bức thư tình cảm” và lá thư của cựu tổng thống Barack Obama để lại cho tổng thống kế nhiệm Donald Trump, theo hai nguồn tin tiết lộ với báo Washington Post.
Các quan chức lưu trữ xác nhận việc chuyển giao đã được tiến hành vào giữa tháng 1 năm nay.
Cục Quản lý lưu trữ và hồ sơ quốc gia (NARA) cho biết trong một tuyên bố rằng “những hồ sơ này lẽ ra phải được chuyển đến NARA từ Nhà Trắng vào cuối nhiệm kỳ của tổng thống Trump vào tháng 1-2021” và đại diện của ông Trump đang “tiếp tục tìm kiếm” các hồ sơ bổ sung.
Việc thu hồi các tài liệu từ dinh thự của ông Trump ở bang Florida chỉ là ví dụ mới nhất về những khó khăn trong việc bảo quản hồ sơ dưới thời Trump.
Trước đó, theo Washington Post, cựu tổng thống Trump có thói quen xé các tài liệu và một số tài liệu của ông Trump được NARA chuyển cho Ủy ban Hạ viện Mỹ dường như được dán lại sau đó.
Theo các nguồn tin của Washington Post, thông thường các trợ lý của Văn phòng Thư ký Nhà Trắng hoặc Cơ quan điều hành Phòng Bầu dục sẽ đi theo sau ông Trump để lấy những mảnh giấy vụn. Sau đó, nhân viên của Văn phòng Quản lý hồ sơ Nhà Trắng sẽ phụ trách dán chúng lại.
Cũng theo Washington Post, hầu như các đời tổng thống gần đây đều có một số vi phạm Đạo luật hồ sơ tổng thống, liên quan đến việc sử dụng các tài khoản email và điện thoại không chính thức. Các tài liệu của Nhà Trắng từ nhiều chính quyền cũng đã được cơ quan lưu trữ lấy lại sau khi một tổng thống rời nhiệm sở.
Tuy nhiên, các nhân viên NARA cho biết thời tổng thống Trump khác biệt so với các đời tổng thống trước về số lượng các hồ sơ được tịch thu. Một người quen thuộc với việc chuyển giao cho biết, NARA chưa bao giờ có sự chuyển giao khối lượng hồ sơ như vậy.

You may also like...

3 Responses

  1. binance viết:

    Thanks for sharing. I read many of your blog posts, cool, your blog is very good. https://accounts.binance.com/ka-GE/register-person?ref=IJFGOAID

  2. 20bet viết:

    Your article gave me a lot of inspiration, I hope you can explain your point of view in more detail, because I have some doubts, thank you.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *