Share

Cựu Tổng thống Trump nói nước Mỹ đang trên đà trở thành quốc gia cộng sản

Cựu Tổng thống Donald Trump hôm 31/1 đã bày tỏ sự xót xa, bởi Hoa Kỳ giờ đây giống như một quốc gia cộng sản dưới thời người kế nhiệm ông, tình trạng lạm phát tràn lan, các quyền tự do giảm dần và biên giới Mỹ – Mexico bị rạn nứt.
“Họ đang phá hủy đất nước của chúng ta. Họ đang biến hình đất nước này. Chúng ta đang trên đà trở thành một nhà nước xã hội chủ nghĩa hay một còn gọi là quốc gia cộng sản”, cựu Tổng thống Trump nói với cựu trợ lý hàng đầu của Nhà Trắng Kash Patel trong chương trình “Kash’s Corner” của EpochTV.
Cuộc phỏng vấn sẽ được công chiếu lúc 8 giờ tối miền Đông vào ngày 7/2/2022 trên EpochTV.com.
“Tại sao họ muốn một quân đội kém tinh nhuệ? Tại sao họ muốn tăng lãi suất và áp thuế cao hơn? Và tại sao họ không muốn có biên giới nào hết?” ông Trump nói. “Tại sao họ muốn không có thẻ cử tri hay các thành phố nghiêm khắc trước tội phạm? Vượt qua tất cả những điều này để hạ bệ cảnh sát ư? Tại sao họ muốn hạ bệ cảnh sát của chúng ta?”
“Do đó, hoặc là họ ngu ngốc – tôi không cho rằng là vậy – hoặc là họ căm phẫn đất nước của chúng ta”, ông Trump nói.
Ông Trump vận động tranh cử vào năm 2020 bằng cách đưa ra sự lựa chọn giữa ông và ứng cử viên Joe Biden lúc bấy giờ, là đại diện giữa tự do và chủ nghĩa cộng sản. Cựu tổng thống không bao giờ thừa nhận cuộc bầu cử năm 2020, trong đó đảng Dân chủ giành quyền kiểm soát Nhà Trắng và cả hai viện của Quốc hội.
Mặc dù ông Biden đã từ chối cái mác xã hội chủ nghĩa, nhưng chính quyền của ông đã không thể tự tháo gỡ khỏi đống khủng hoảng mà người Mỹ thường gắn với chế độ xã hội chủ nghĩa và cộng sản. Lạm phát vẫn ở mức cao nhất trong nhiều thập kỷ qua, với giá xăng trung bình ở mức cao nhất kể từ tháng 9/2014. Mặc dù không có bằng chứng về tình trạng thiếu lương thực, nhưng sự bế tắc của chuỗi cung ứng đã khiến các kệ hàng ở một số siêu thị trống rỗng và tình trạng khan hiếm phân bón, phụ tùng xe tải, ô tô mới cùng các hàng hóa khác. Trong khi đó, nhiều người Mỹ liên kết chính sách tiêm vaccine với đeo khẩu trang bắt buộc của chính quyền Biden như một sự xói mòn tự do.
Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki đã nói rằng, giá cả tăng cao vì số lượng người Mỹ đang làm việc ngày càng nhiều cho nên mới thúc đẩy nhu cầu bằng cách mua nhiều hàng hóa hơn. Nhiều lần, bà Psaki đã đổ lỗi cho đại dịch bùng phát một năm trước khi ông Biden nhậm chức, là nguyên nhân chính gây ra sự bế tắc chuỗi cung ứng và lạm phát.

Ảnh của Epoch Times
Cựu Tổng thống Donald Trump tại khu nghỉ mát Mar-a-Lago của ông ở Palm Beach, Florida vào ngày 31/1/2022. (Ảnh The Epoch Times)

Nhà Trắng đã áp đặt các chính sách tiêm vaccine và đeo khẩu trang bắt buộc như một biện pháp thiết yếu để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Đại dịch này đã cướp đi sinh mạng của nhiều người dân Hoa Kỳ dưới thời ông Biden hơn so với dưới thời ông Trump, bất chấp việc chính quyền Biden bắt buộc đeo khẩu trang khi di chuyển giữa các tiểu bang và tiêm vaccine cho nhân viên chính phủ và nhân viên y tế.
“Đó là khoảng thời gian buồn nhất mà tôi từng thấy đối với đất nước chúng ta. Chúng ta đã từng có những điều rất tốt đẹp”, ông Trump nói với The Epoch Times.
“Đây là thời điểm đáng buồn nhất đối với đất nước chúng ta và tôi nghĩ là thời điểm đáng xấu hổ nhất đối với đất nước này”, cựu tổng thống nói thêm. “Vấn đề biên giới là một thảm họa đối với hàng triệu người dân nhập cư. Mọi thứ đều là một thảm họa. Không có gì tốt đẹp kể cả lạm phát”.
Sự phản đối của ông Trump đối với chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa xã hội vượt xa những luận điệu tranh cử. Với tư cách là tổng thống, ông đã tiếp nhận các chế độ cộng sản và xã hội chủ nghĩa ở ngoại quốc và nỗ lực ngăn chặn sự tiến bộ của các phần tử xã hội chủ nghĩa trong nước. Trong bài phát biểu tại Liên bang năm 2019, ông Trump nói, “Mỹ sẽ không bao giờ là một quốc gia xã hội chủ nghĩa”.
 

Ảnh của Epoch Times
Một lá cờ Trump 2024 được nhìn thấy khi người dân vẫy cờ Cuba và Hoa Kỳ trong Cuộc biểu tình Tự do thể hiện sự ủng hộ đối với những người Cuba biểu tình chống lại chế độ độc tài cộng sản, tại Tháp Tự do ở Miami, vào ngày 17/7/2021. (Ảnh Getty Images)

Ông Trump đã áp đặt các mức thuế chưa từng có đối với Trung Quốc nhằm buộc ĐCS Trung Quốc ngừng chiến dịch đánh cắp tài sản trí tuệ từ các công ty Mỹ và loại bỏ các hành vi thương mại không công bằng. Ông đã áp đặt các hạn chế nhằm làm suy yếu chế độ cộng sản ở Cuba và công nhận lãnh đạo phe đối lập ở Venezuela, sau khi cơ quan lập pháp của quốc gia giàu có một thời tuyên bố nhà độc tài xã hội chủ nghĩa của họ là bất hợp pháp.
Cuộc phỏng vấn sẽ được công chiếu lúc 8 giờ tối miền Đông vào ngày 7/2/2022 trên EpochTV.com.

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *