Share

Cựu tổng thống Donald Trump tuyên bố ‘Hộ chiếu vaccine cần phải bị bãi bỏ’

Các chính sách liên quan đến Hộ chiếu vaccine ngừa COVID-19 là sai lầm và cần được bãi bỏ, cựu Tổng thống Donald Trump nói với The Epoch Times trong một cuộc phỏng vấn độc quyền. Cuộc phỏng vấn sẽ được công chiếu lúc 8 giờ tối miền Đông vào ngày 7/2/2022 trên EpochTV.com.
“Hộ chiếu vaccine cần phải bị bãi bỏ”, ông Trump nói với cựu trợ lý hàng đầu Kash Patel trong chương trình “Kash’s Corner” của The Epoch Times.
Cuộc phỏng vấn sẽ được công chiếu lúc 8 giờ tối miền Đông vào ngày 7/2/2022 trên EpochTV.com.
“Hộ chiếu vaccine cần phải bị bãi bỏ và đáng lý ra chính sách này không nên bắt đầu”, ông Trump nói thêm.
Thời cựu tổng thống Donald Trump còn tại vị, đại dịch SARS-CoV-2 – nguyên nhân gây ra COVID-19 đã khởi nguồn nguồn từ Trung Quốc vào cuối năm 2019. Dưới thời Trump, chính phủ liên bang không áp đặt các quy định về vaccine hoặc đeo khẩu trang, nhưng một số tiểu bang và quận đã áp dụng chính sách đeo khẩu trang bắt buộc, trong đó có California.
Dưới thời Tổng thống Joe Biden, nhiều khu vực pháp lý áp dụng chính sách hộ chiếu vaccine. Chỉ khi đó người dân mới được phép đi ăn tối, đi xem hòa nhạc và thậm chí là đi làm. Ông Biden ra lệnh cho quân đội, các nhà thầu liên bang, các cơ quan chính quyền, các nhân viên y tế và tất cả những người lao động Mỹ làm việc tại các công ty có từ 100 nhân viên trở lên bắt buộc phải tiêm vaccine.
Tất cả các chính sách hộ chiếu vaccine đều vấp phải những thách thức pháp lý và một số bị chặn bởi tòa án.
Ông Trump nói với The Epoch Times rằng, ông Biden trong cuộc vận động tranh cử với lời hứa “đánh bại virus”, đã thực hiện “một công việc kinh khủng như vậy” trong công cuộc quản lý đại dịch.

Ảnh của Epoch Times
Cựu Tổng thống Donald Trump tại khu nghỉ mát Mar-a-Lago của ông ở Palm Beach, Fla., Vào ngày 31/1/2022. (Ảnh The Epoch Times)

“Giống như họ không biết mình đang làm cái quái gì vậy. Ông ta bước đến và nói, ‘Tôi sẽ giải quyết COVID.’ Số ca tử vong trong năm tại vị của ông ta ngày càng nhiều — trong khi đã thừa hưởng tất cả mọi thứ mà chúng tôi phát triển trước đó: các phương pháp điều trị, vaccine, tất cả mọi thứ”, ông Trump bổ sung.
Các trường hợp tử vong do nhiễm COVID-19 vào năm 2021 cao hơn năm 2020 và các ca nhiễm mới được phát hiện ở nhiều khu vực vào cuối năm 2021, thậm chí đến tháng 1/2022.
Ông Trump rời nhiệm sở vào ngày 20/1/2020.
Đảng Cộng hòa không buộc phong toả sớm trong đại dịch nhưng các cố vấn về đại dịch COVID của ông, Tiến sĩ Anthony Fauci và Tiến sĩ Deborah Birx, khuyến nghị mọi người nên ở nhà và nhiều bang buộc những doanh nghiệp không thiết yếu cần phải đóng cửa.
 
Ông Trump cuối cùng đã tách khỏi các quan chức y tế hàng đầu và thúc giục mở cửa trở lại các khu vực đã bị đóng cửa, nổi tiếng tuyên bố “phương pháp chữa trị” không nên tồi tệ hơn chính bản thân COVID-19.
Một phân tích tổng hợp của 24 nghiên cứu đã kết luận rằng, các lệnh phong toả không có tác động gì đến tỷ lệ tử vong do COVID-19 gây ra.
Ông Trump cũng lưu ý rằng, ông đã ngừng các chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc đối với hầu hết những người không phải là công dân Mỹ khoảng một tháng sau khi virus Vũ Hán xuất hiện, một động thái gây tranh cãi vào thời điểm đó. Ông cũng hạn chế mạnh mẽ việc nhập cư bất hợp pháp do lo ngại về những người nhập cư mang virus vào nước Mỹ, đồng thời thành lập Chiến dịch Warp Speed ​​để đẩy nhanh việc phát triển vaccine ngừa COVID-19 và các phương pháp điều trị khác.
“Tôi đã phong toả đất nước mình trước Trung Quốc, và đã cứu sống hàng trăm nghìn người. Và tôi cũng đã phong toả với châu Âu, khi chứng kiến những gì đang xảy ra ở Ý, Pháp và Tây Ban Nha. Cả hai lần phong toả đó đã giúp cứu sống hàng trăm nghìn sinh mạng”, ông bổ sung.
Cuộc phỏng vấn độc quyền đầy đủ sẽ được công chiếu trên EpochTV.com lúc 8 giờ tối miền Đông vào ngày 7/2/2022.

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *