Share

Ông Trump chỉ trích Tổng thống Biden điều quân đến ‘sai biên giới’

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi người kế nhiệm, Joe Biden, trước tiên phải đảm bảo biên giới Mỹ rồi hãy “nói đến những cuộc xâm lược của các nước khác”.

Theo tin tức từ RT, khi trò chuyện tại cuộc “Mít tinh Cứu nước Mỹ” ở Conroe, bang Texas, ngày 29/1, ông Trump cho rằng chính quyền Biden “ám ảnh về cách thức bảo vệ biên giới của Ukraina” nhưng “làm ngơ” cuộc khủng hoảng tại biên giới của chính Mỹ với Mexico.

“Mọi người ở Washington đang ám ảnh về việc làm thế nào để bảo vệ biên giới của Ukraina, nhưng vùng biên giới quan trọng nhất trên thế giới hiện nay với chúng ta lại không phải là biên giới của Ukraina, đó là biên giới của Mỹ”, ông Trump lập luận trước những người ủng hộ.

“Trước khi các nhà lãnh đạo của chúng ta nói đến các cuộc xâm lược của các nước khác, họ cần phải ngăn chặn cuộc xâm lược vào đất nước này”, ông Trump nhấn mạnh, gợi ý rằng Mỹ nên tăng cường quân ở biên giới phía nam thay vì triển khai lính tới gần cửa ngõ của Nga.Đề cập số lượng cao kỷ lục người di cư bất hợp pháp đến biên giới Mỹ-Mexico, vị cựu tổng thống ví dòng người đó giống như một “cuộc xâm lược” đe dọa an ninh nước Mỹ. Ông cho rằng Tổng thống Biden đã “dâng” biên giới Mỹ, và “bây giờ toàn bộ hành tinh này đang xâm nhập qua nó như thể Mỹ đã bị đánh bại trên chiến trường”.

Ngày 28/1, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói với báo chí rằng binh sĩ nước này sẽ được điều tới Đông Âu “trong tương lai gần”. Trước đó trong tuần, Lầu Năm Góc đã đặt khoảng 8.500 lính vào tình trạng báo động cao độ để có thể sẵn sàng triển khai tới khu vực.

Lầu Năm Góc bác bỏ khả năng quân đội Mỹ sẽ tham gia “các hoạt động chiến đấu” ở Ukraina. Tuy nhiên, một số tướng cấp cao của Washington đã mường tượng một bức tranh ảm đạm về một cuộc xung đột tiềm tàng giữa Kiev và Moscow, cảnh báo về những hậu quả “khủng khiếp” và “thương vong lớn”. Phía Nga luôn phủ nhận cáo buộc nước này đang có kế hoạch xâm lược quốc gia láng giềng.

Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky cũng đã tìm cách bác bỏ thông tin về một cuộc xâm lược “sắp diễn ra” của Nga nhằm vào đất nước ông và kêu gọi truyền thông cùng các chính trị gia phương Tây không gây hoảng loạn.

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *