Share

Ông Trump: ‘Nước Mỹ không còn được tôn trọng’

Trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 26/1 với nhà bình luận Lou Dobbs, cựu Tổng thống Donald Trump nói rằng nước Mỹ đã không còn được thế giới tôn trọng như khi ông còn đương nhiệm. Ông đã dẫn ra nhiều ví dụ để củng cố cho nhận định của mình.
Khi được hỏi quan điểm về việc Tổng thống Biden có thể cử một đội quân lớn tới châu Âu để kiềm chế Nga trong bối cảnh khủng hoảng Ukraine, ông Trump nói rằng nếu điều này xảy ra thì đó “sự bắt đầu cho thế chiến 3” và cho rằng kế hoạch này là ‘điên rồ’.
Ông cũng nói rằng điều đó sẽ không bao giờ xảy ra nếu ông là tổng thống. Ông cũng cho rằng, nếu ông ở trong Tòa Bạch Ốc thì Trung Quốc sẽ không đưa nhiều máy bay ném bom đến Đài Loan như thời gian qua.
Cựu Tổng thống Trump cho biết ông có mối quan hệ tốt đẹp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ông nói rằng, “Kim Jong-un đang phóng rất nhiều tên lửa hàng ngày”, và “Đất nước của chúng ta không còn được tôn trọng nữa”.
Ông Trump nói: “Phần lớn [nguyên nhân] liên quan đến việc rút quân khủng khiếp và thiếu năng lực khỏi Afghanistan”. Ông tin rằng, vụ thử tên lửa gần đây của Triều Tiên, xung đột giữa Mỹ và Nga về vấn đề Ukraine, và thái độ đe dọa của Trung Quốc đối với Đài Loan đều là do Mỹ không được thế giới tôn trọng.
Ông Trump quy trách nhiệm để nước Mỹ rơi xuống tình trạng hiện tại cho Tổng thống Biden.

You may also like...

2 Responses

  1. Log in viết:

    The point of view of your article has taught me a lot, and I already know how to improve the paper on gate.oi, thank you.

  2. Thanks for sharing. I read many of your blog posts, cool, your blog is very good.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *