Share

Ông Võ Hoàng Yên bị tố lừa đảo chữa bệnh: Vì sao công an không khởi tố?

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết không có căn cứ xác định “thần y” Võ Hoàng Yên lừa đảo chữa bệnh nên không khởi tố vụ án.
Ngày 26/1, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra thông báo về việc không khởi tố vụ án hình sự liên quan đến việc nhiều người tố cáo “thần y” Võ Hoàng Yên lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi nhận tiền chữa bệnh, chữa không khỏi mà bệnh còn nặng hơn, thu tiền điều trị, phát hiện tại TP.HCM.
Theo cơ quan điều tra, nguồn tin báo từ ông Nguyễn Nhựt Trường, Lê Thị Dũng, Lý Thị Thanh, Phạm Thị Xuân, Phạm Hảo do bà Lê Thị Dũng (Cụm 4, Thọ An, Đan Phượng, Hà Nội) đứng tên.
Qua điều tra, xác minh, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xác định không có căn cứ vụ việc có dấu hiệu phạm tội nên ngày 6/1, đơn vị đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.
Đến ngày 21/1, VKSND TP.HCM có kết luận quyết định không khởi tố của Công an TP.HCM về vụ việc trên là có căn cứ, đúng pháp luật.
Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM trước đó cũng quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với ông Võ Hoàng Yên liên quan đến việc bà Nguyễn Phương Hằng tố giác tội phạm.
Qua xem xét, xác minh nội dung tố cáo của bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam đối với ông Võ Hoàng Yên, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xét thấy không có dấu hiệu tội phạm nên đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự.
Trước đó, công an tiếp nhận đơn của bà Nguyễn Phương Hằng tố giác ông Võ Hoàng Yên cùng nhiều người có hành vi lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Theo bà Hằng, trong thời gian quen biết Võ Hoàng Yên, ông này giới thiệu là lương y đang hoạt động khám chữa bệnh.
Biết ông Yên đang cần tiền để xây dựng, sửa chữa chùa và làm từ thiện nên bà Hằng đã tự nguyện cho Yên số tiền 183 tỷ đồng để ông Yên trả nợ và xây dựng, sửa chữa chùa, làm từ thiện. Sau đó, bà Hằng nghi vấn Yên không minh bạch trong việc làm từ thiện nên đã làm đơn tố cáo.
Quá trình điều tra đến nay không có căn cứ chứng minh việc Yên đưa ra thông tin gian dối để bà Hằng tin tưởng mà giao tiền, cũng không có căn cứ chứng minh việc Yên sử dụng số tiền vào mục đích bất hợp pháp, gian dối nhằm chiếm đoạt.

You may also like...

2 Responses

  1. I don’t think the title of your article matches the content lol. Just kidding, mainly because I had some doubts after reading the article. https://www.binance.com/vi/register?ref=OMM3XK51

  2. binance viết:

    Can you be more specific about the content of your article? After reading it, I still have some doubts. Hope you can help me. https://accounts.binance.com/de-CH/register-person?ref=JHQQKNKN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *