Share

“5 chú tiểu” ở Tịnh thất Bồng lai bất ngờ xuất hiện trên MXH, cuộc sống hiện tại ra sao?

Mới đây, Nhị Nguyên đã thông báo tình hình của những đứa trẻ ở Tinh thất Bồng lai thông qua kênh Youtube.
Sau khi 4 bị can ở Tịnh thất Bồng Lai bị bắt và khởi tố, cuộc sống của những đứa trẻ sinh sống tại đây được dư luận đặc biệt quan tâm trong suốt thời gian qua.
Trước đó, thông tin trên Vietnamnet, ông Trần Anh Tuấn, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Hòa Khánh Đông xác nhận có các học sinh là người của Tịnh thất Bồng lai đang theo học tại đây. Vào ngày 4/1, khi lực lượng chức năng làm việc thì các bé không xuất hiện trong lớp học online. Suốt hơn nửa tháng qua, công chúng không ngừng thắc mắc về cuộc sống của nhóm trẻ trên.
Tối hôm nay (23/1), kênh Youtube có tên Nhị Nguyên (người sống tại tịnh thất) đã bất ngờ đăng clip thông báo tình hình của các bé.
Người này cho biết, sau khi nhóm người ở thiền am bị bắt giữ, cơ quan công an đã thu giữ điện thoại, thiết bị, máy móc vì vậy không thể đăng tải video mới của các bé.
“Tất cả 9 bé đang sinh sống ở căn phòng tạm, chứa đồ đạc các thứ do căn nhà đang xây. Chờ khi xây xong các bé sẽ dọn sang đó ở. Nhưng công trình cũng đang tạm ngừng rồi”, Nhị Nguyên nói.
Ngoài ra, Nhị Nguyên cho hay các bé đều khỏe mạnh và đã được đi học lại 2, 3 ngày nay. Như những lần thiền am gặp chuyện, tinh thần của các bé có phần sợ hãi, e dè.
Còn nhớ cách đây 3 năm, nhóm 5 đứa trẻ của Tịnh thất Bồng Lai từng gây náo loạn mạng xã hội khi tham gia chương trình giải trí Thách Thức Danh Hài và đạt được giải thưởng cao.
Sau những tiểu phẩm hài hước, 5 đứa trẻ của Thiền am đã giành được giải thưởng 100 triệu đồng cùng món quà 50 triệu đồng từ 2 giám khảo Trường Giang, Trấn Thành. Sang tới mùa thứ 6, khi nhận được lời mời từ nhà sản xuất, các đứa trẻ một lần nữa quay trở lại chương trình và giành được giải thưởng lớn.
Sau khi bước ra khỏi chương trình, cuộc sống và hình ảnh của các bé được cư dân mạng quan tâm hết mực. Kênh YouTube riêng của 5 bé có tên “5 chú tiểu – Thiền am bên bờ vũ trụ” đạt được hơn 2 triệu người đăng ký với tổng lượt xem lên đến 841 triệu lượt. Bên cạnh đó, trang Fanpage “5 Chú Tiểu – Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ” cũng có đến 475.000 lượt thích.
Sau 3 năm kể từ khi tham gia gameshow, ngoại hình của các đứa bé cũng đổi khác, các bé trở nên cao lớn, hoạt bát hơn, tuy nhiên, vẫn giữ được nét đáng yêu, hồn nhiên của trẻ nhỏ.
Ngoài ra, liên quan đến vụ án tại tịnh thất, Nhị Nguyên thông tin thêm, thiền am đã thuê 5 vị luật sư. Tất cả thông tin về quá trình làm việc, vụ án tất cả đều bảo mật, cần mới thông báo.
Trước đó, một luật sư đã chia sẻ hình ảnh của ông Lê Tùng Vân và những người sống tại Tịnh thất Bồng Lai. Theo đó, ông Lê Tùng Vân mặc áo nâu, đeo khẩu trang, ngồi tựa trên giường, dáng vẻ tiều tụy. Xung quanh có các luật sư đang tập trung làm việc.
5 chú tiểu ở Tịnh thất Bồng lai bất ngờ xuất hiện trên MXH, cuộc sống hiện tại ra sao? - Hình 2
Theo chia sẻ từ vị luật sư này, sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký, phía luật sư đã tham gia vào buổi làm việc của điều tra viên, lấy lời khai của Lê Thanh Nhất Nguyên.
“Trong buổi làm việc, ông Nhất Nguyên trông lờ đờ, phản ứng chậm chạp. Ông cho biết vì ăn chay, không hợp với thức ăn trong trại tạm giam”, phía luật sư tiết lộ.
Liên quan đến vụ án, trước đó tại buổi họp báo thông tin về tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế – xã hội năm 2021 và kế hoạch năm 2022 của tỉnh Long An hôm nay (14/1), thông tin về vụ việc Tịnh thất Bồng Lai được nhiều cơ quan truyền thông đặt câu hỏi. Đại diện Công an tỉnh Long An cho biết vụ việc vẫn đang được điều tra.
“Chúng tôi đang điều tra, phối hợp cùng Viện Kiểm sát, Tòa án để thống nhất và đưa ra kết luận cuối cùng về vụ việc.
Kết quả điều tra ban đầu của cơ quan điều tra chỉ mang yếu tố chủ quan, cần thống nhất các tội danh với Tòa án, Viện Kiểm sát. Khi có kết quả cuối cùng sẽ cung cấp thông tin với báo chí”, báo Dân trí dẫn lời Đại tá Văn Công Minh (Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An) tại cuộc họp trên.
Trước đó, 4 người của Tịnh thất Bồng Lai (xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, Long An) bị khởi tố về tội “lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của tổ chức, cá nhân”. Những người này gồm: Ông Lê Tùng Vân (90 tuổi), Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi) và Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi).
Chỉ riêng ông Vân bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú. 3 người còn lại bị bắt tạm giam.

You may also like...

1 Response

  1. Thank you for your sharing. I am worried that I lack creative ideas. It is your article that makes me full of hope. Thank you. But, I have a question, can you help me?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *