Share

Việt Nam phủ nhận thông tin xây dựng lực lượng dân quân tự vệ trên biển

Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng khẳng định thông tin Việt Nam đang xây dựng lực lượng dân quân tự vệ trên biển là sai sự thật và kiên quyết bác bỏ.
Tại họp báo thường kỳ ngày 20/1, trả lời câu hỏi của phóng viên về cuộc bầu cử Hội đồng Lập pháp Khóa VII của Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc), Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:
“Lập trường của Việt Nam về Hong Kong đã được nêu rõ nhiều lần. Theo đó, Việt Nam tôn trọng và ủng hộ chính sách “một quốc gia hai chế độ” của Trung Quốc, Luật cơ bản của Hong Kong và quy chế liên quan của Hong Kong. Việt Nam luôn mong muốn Hong Kong ổn định và phát triển thịnh vượng.
Với tinh thần đó, chúng tôi hy vọng kết quả của cuộc bầu cử Hội đồng lập pháp Khóa VII của Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) sẽ góp phần duy trì ổn định về trật tự xã hội và thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của đặc khu.”
Về quan điểm của Việt Nam trước việc một số nước tẩy chay ngoại giao Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh, Người Phát ngôn khẳng định Việt Nam mong muốn các nước cùng nhau đóng góp vào thành công của Thế vận hội, cũng như các sự kiện thể thao quốc tế khác, với mục đích giao lưu, tăng cường tinh thần đoàn kết, tình hữu nghị và sự hiểu biết giữa các dân tộc trên thế giới.
Về thông tin tờ Nhân dân Nhật báo (Trung Quốc) cho rằng Việt Nam đang xây dựng lực lượng dân quân tự vệ trên biển, Người Phát ngôn cho rằng đây là thông tin không đúng sự thật và Việt Nam hoàn toàn bác bỏ:
Việt Nam kiên trì chính sách quốc phòng an ninh hòa bình và tự vệ. Hoạt động của các lực lượng chức năng Việt Nam tuyệt đối tuân theo pháp luật Việt Nam và pháp luật quốc tế, nhất là Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982.
Cùng với đó, Việt Nam luôn nỗ lực đóng góp vào việc duy trì khu vực Biển Đông hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hợp tác và phát triển, phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có UNCLOS 1982. Chúng tôi kêu gọi các quốc gia trong và ngoài khu vực cùng đóng góp thiết thực và có trách nhiệm vào mục tiêu này.

You may also like...

2 Responses

  1. I don’t think the title of your article matches the content lol. Just kidding, mainly because I had some doubts after reading the article. https://accounts.binance.com/bg/register?ref=UM6SMJM3

  2. Your point of view caught my eye and was very interesting. Thanks. I have a question for you. https://accounts.binance.com/it/register?ref=V2H9AFPY

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *