Share

Người ủng hộ ông Trump: ‘Khi nào ông ấy mới quay trở lại Hoa Thịnh Đốn ?’

FLORENCE, Arizona – Từ khắp nơi trong quận, họ đến bằng xe hơi, xe dã ngoại, xe máy, và thậm chí một số ít đã đi bằng xe địa hình cát để được nghe Tổng thống Donald Trump đưa ra thông điệp năm 2022 của ông về hy vọng dành cho Hoa Kỳ.
Để khẳng định chắc chắn, cuộc tập hợp khởi động “Save America” (“Giải cứu Hoa Kỳ”) hôm 15/01 này không kém “yuge” (“huge”, khổng lồ, phát âm theo giọng New York của ông Trump) so với các cuộc tập hợp chính trị trước đây của cựu tổng thống. Một số ước tính cho rằng tổng số người tham dự là 50,000 hoặc hơn, trong khi hàng trăm người đã phải rời đi vì thiếu chỗ đậu xe.
Ngay cả trước khi mở cửa lúc 2 giờ chiều, Country Thunder Festival Grounds ở Florence, Arizona, đã chật kín những người ủng hộ nhiệt thành ông Trump với mong muốn có được một chỗ ngồi ở hàng ghế đầu.
Bà Tammy Mann ở Tucson, Arizona, người đã đến trên một chiếc xe dã ngoại cỡ lớn có dán các tấm áp phích ủng hộ ông Trump, cho biết: “Tôi thực sự bị choáng ngợp khi có mặt tại đây.”
Chủ nhân của chiếc xe dã ngoại này, bà Christine Miller đến từ Tucson cho biết các tấm áp phích đã thu hút rất nhiều sự chú ý trên đường từ Tucson đến đây.
“Chúng tôi đã nhận được một vài tiếng huýt sáo. Người người kéo đến và cho chúng tôi xem lá cờ của họ. Tôi thực sự chỉ muốn đến đây và ở cùng với những người yêu nước,” bà Miller nói với The Epoch Times.

Bà Tammy Mann, bà Christine Miller, bà Bobbi Bart, ông Tim Grubaugh, và bà Nancy Grubaugh ở Tucson, Arizona, đã đến bằng một chiếc xe dã ngoại với các tấm áp phích chống ông Joe Biden cho cuộc tập hợp khởi động của cựu Tổng thống Donald Trump ở Florence, Arizona, hôm 15/01/2022. (Ảnh: Allan Stein/The Epoch Times)

Bà Mann cho biết bà hy vọng sẽ thấy ông Trump ra tranh cử tổng thống vào năm 2024 để sửa chữa những sai lầm trong cuộc bầu cử năm 2020.
Bà cho biết bà đặc biệt háo hức nghe nhận xét của ông về cuộc biểu tình chính trị hôm 06/01/2021 ở Hoa Thịnh Đốn, mặc dù bà không chắc cựu tổng thống sẽ nói gì về vaccine COVID-19 mà ông ủng hộ việc sử dụng.
“Tôi biết rằng ông ấy từng đề cập đến vaccine. Tôi không đi chích ngừa. Tôi không biết liệu ông ấy có đề cập gì đến chuyện đó hay không,” bà Mann, người cũng lo ngại về những người nhập cư chưa chích ngừa đang băng qua biên giới phía nam của Arizona với Mexico.
Chính sách của chính phủ đương nhiệm là “mời vào,” bà nói với The Epoch Times. “Chúng ta đang phải trả giá vì điều đó. Thật là bực bội.”
Bà Bobbi Bart, ở Tucson, người cũng đến cùng bà Miller và bà Mann trong chiếc xe dã ngoại này, nói rằng bà không nghi ngờ gì về việc ông Trump sẽ là ứng cử viên phù hợp cho vị trí tổng thống vào năm 2024.
Tuy nhiên, bà bày tỏ hoài nghi rằng liệu đất nước này có còn tồn tại trong hai năm nữa với tình hình kinh tế và chính phủ như thế này.
“Vâng, kiểu như, khi nào ông ấy mới trở lại Hoa Thịnh Đốn?” bà Bart nói. “Tôi nghĩ ông ấy đã nắm tất cả trong lòng bàn tay. Tôi biết họ sẽ phải làm điều gì đó vì người dân không có niềm tin vào hệ thống này.”
Còn về Thống đốc Florida Ron DeSantis thì sao?
“Đó là [ứng cử viên tổng thống] khác duy nhất mà tôi hài lòng. Hoặc là ông Trump hoặc là ông DeSantis,” bà Bart nói với The Epoch Times.
Giống như bà Mann, bà cũng đang lo lắng về tình trạng nhập cư không kiểm soát và gánh nặng lên tài nguyên của tiểu bang này.
“Bất kỳ loại nhu cầu y tế nào mà họ có, họ đều có thể” có được một cách miễn phí, bà Bart nói.
Ngồi trên bãi cỏ để chờ nghe cựu Tổng thống Trump diễn thuyết, bà Petra Partello, đội một chiếc mũ cao bồi hình quốc kỳ Mỹ, cho biết thông điệp từ ông Trump là “ông mang đến cho chúng tôi rất nhiều hy vọng, và hãy tiếp tục chiến đấu.”
Bà Partello nói rằng, “Chắc chắn rồi, ông ấy là tổng thống của chúng ta. Không còn nghi ngờ gì nữa.”

Một nhóm thanh thiếu niên thể hiện sự ủng hộ của họ đối với cựu Tổng thống Donald Trump cho năm 2024 trong một cuộc tập hợp ở Florence, Arizona, hôm 15/01/2022. (Ảnh: Allan Stein/The Epoch Times)

Dân biểu Mark Finchem (bên phải) yêu cầu đám đông nhìn về phía sau họ về hướng tây để ngắm cảnh hoàng hôn màu cam rực rỡ, mà ông mô tả như một “món quà từ Chúa” dành cho cuộc tập hợp này.
“Đó chẳng phải là bầu trời Arizona tuyệt đẹp hay sao?” ông nói trước những lời cổ vũ và tiếng vỗ tay.
Ông Finchem sau đó đi sâu vào những bất thường phổ biến trong cuộc bầu cử năm 2020, và gọi đó là một “cuộc bầu cử đáng ngờ mà kể từ đó đã được chứng minh là bị thỏa hiệp một cách không thể vãn hồi.”
Ông Finchem nói, “Thưa các quý ông quý bà, họ biết điều đó, và chúng ta biết điều đó – ông Donald Trump đã chiến thắng.”
Ông Trump sau đó đã nói về chủ đề cuộc bầu cử bị đánh cắp, về chính phủ kém cỏi của ông Biden, về cuộc đàn áp chính trị đối với những người biểu tình vào ngày 06/01, và về nền kinh tế nhanh chóng lụn bại như là những lý do cho một cuộc càn quét của phái bảo tồn truyền thống trong năm 2022.
“Trong năm ngoái chúng ta đã có nhiều thiệt hại hơn cả năm đời tổng thống cộng lại.”
Ông Trump tuyên bố, “Trên hết, tất cả mọi người đều đang bị đàn áp chỉ vì sử dụng quyền tự do ngôn luận để nói về cuộc bầu cử đó, nhưng ngày càng có nhiều thông tin đang được đưa ra và nó ngày càng tồi tệ hơn bất cứ ai từng nghĩ.”

Đội mũ MAGA, người ủng hộ ông Donald Trump hoan nghênh một diễn giả khách mời tại cuộc tập hợp Save America năm 2022 ở Florence, Arizona, hôm 15/01/2022. (Ảnh: Allan Stein/The Epoch Times)

Ông Allan Stein là một phóng viên của Epoch Times chuyên đưa tin về tiểu bang Arizona.
Thanh Tâm biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

You may also like...

3 Responses

  1. Can you be more specific about the content of your article? After reading it, I still have some doubts. Hope you can help me. https://accounts.binance.com/ru/register-person?ref=S5H7X3LP

  2. binance- viết:

    Thanks for sharing. I read many of your blog posts, cool, your blog is very good. https://accounts.binance.com/ka-GE/register-person?ref=GJY4VW8W

  3. Thanks for sharing. I read many of your blog posts, cool, your blog is very good.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *