Share

CEO Pfizer dự đoán cuộc sống ‘trở lại bình thường’ vào mùa xuân

Giám đốc Điều hành (CEO) Pfizer Albert Bourla nói với các hãng thông tấn Pháp trong các cuộc phỏng vấn gần đây rằng, trong khi ông dự đoán COVID-19 sẽ tiếp tục lưu hành trong nhiều năm nữa, ông cho rằng các làn sóng trong tương lai sẽ không vấp phải những hạn chế lớn đồng thời dự đoán cuộc sống sẽ trở lại “bình thường” vào khoảng mùa xuân.
Ông Bourla nói với tờ Le Figaro của Pháp trong một cuộc phỏng vấn được công bố hôm 16/01 rằng ông mong đợi “trở lại cuộc sống bình thường” tại một thời điểm nào đó trong mùa xuân năm nay, và cảnh báo rằng cách thức đột biến và lây lan của COVID-19 làm mờ độ chính xác của bất kỳ dự đoán nào.
COVID-19 là bệnh do virus Trung Cộng, còn được gọi là SARS-CoV-2 gây ra.
Người đứng đầu Pfizer viện dẫn những tiến triển trong xét nghiệm, các vaccine và phương pháp điều trị COVID-19 cho triển vọng lạc quan của ông, nói với BFM TV trong một cuộc phỏng vấn khác rằng ông hy vọng làn sóng hiện tại do Omicron gây ra sẽ là “làn sóng cuối cùng với nhiều hạn chế như vậy”.
Đồng thời, ông Bourla dự đoán rằng COVID-19 sẽ tiếp tục lưu hành trong nhiều năm tới.
Ông Bourla nói với BFM TV: “Đây là một loại virus đã lây lan ra khắp thế giới nên rất khó để loại bỏ.”
Ông Bourla cũng cho biết Pfizer đang có kế hoạch đầu tư hơn nửa tỷ dollar vào Pháp trong năm năm tới để thúc đẩy sản xuất toàn cầu thuốc viên COVID-19 Paxlovid của công ty, vốn đã được cấp phép sử dụng khẩn cấp tại Hoa Kỳ hồi tháng 12/2021.
Khoản đầu tư này sẽ liên quan đến việc sản xuất hoạt chất dược dụng (API) cho Paxlovid tại một nhà máy do tập đoàn dược phẩm Novasep của Pháp điều hành. Tập đoàn này thông báo hôm 17/01 rằng họ đã ký một bức thư ý định với Pfizer để đẩy mạnh chuỗi cung ứng thuốc viên toàn cầu của nhà sản xuất thuốc này.
“Chúng tôi rất vinh dự với bằng chứng về độ tin cậy được khẳng định một lần nữa, Pfizer là khách hàng lâu năm của Novasep và tất nhiên chúng tôi tự hào đóng góp vào việc sản xuất loại thuốc này, vốn đã cho thấy trong các thử nghiệm lâm sàng là có tác động tích cực đến việc nhập viện ở những bệnh nhân COVID-19 có nguy cơ,” CEO Novasep, Tiến sĩ Michel Spagnol, cho biết trong một tuyên bố.
Các thử nghiệm lâm sàng cho thấy Paxlovid có hiệu quả gần 90% trong việc ngăn ngừa nhập viện và tử vong ở những bệnh nhân có nguy cơ cao mắc bệnh nặng.
Novasep cho biết họ hy vọng cơ sở của mình ở Mourenx, Pháp, sẽ được kết hợp vào mạng lưới nhà cung cấp đang phát triển của Pfizer vào quý 3 năm 2022, nâng tổng nguồn cung toàn cầu của Paxlovid lên 120 triệu liệu trình cho bệnh nhân vào cuối năm nay.
Mạng lưới sản xuất thuốc viên của Pfizer cũng bao gồm các địa điểm khác ở Ireland và Ý.
Ông Tom Ozimek là người có kiến thức chuyên môn sâu rộng về lĩnh vực báo chí, bảo hiểm tiền gửi, tiếp thị và truyền thông cũng như đào tạo người trưởng thành. Lời khuyên về việc viết lách hay nhất mà ông từng nghe là từ Roy Peter Clark: ‘hãy nhắm trúng mục tiêu của quý vị’ và ‘hãy để lại điều thú vị nhất ở sau cùng.’

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *