Share

“Chống người thi hành công vụ” – YouTuber Lê Chí Thành lĩnh 2 năm tù

Ngày 14/1, Tòa án nhân dân TP Thủ Đức (TPHCM) xét xử và tuyên phạt bị cáo Lê Chí Thành (39 tuổi, ngụ quận 12) mức án 2 năm tù về tội Chống người thi hành công vụ.

Tại tòa, bị cáo Lê Chí Thành không thừa nhận hành vi chống người thi hành công vụ. Tuy nhiên, căn cứ vào hồ sơ vụ án và diễn biến phiên tòa, hội đồng xét xử xác định cáo trạng truy tố đúng người, đúng tội, không oan sai.
Theo nội dung vụ án, ngày 20/3/2021, Thành lái ô tô vi phạm giao thông nên bị tổ tuần tra đội cảnh sát giao thông Rạch Chiếc dừng xe, kiểm tra. Lúc này, Thành xuất trình giấy phép lái xe, đăng kiểm bản photo nên không được chấp nhận.
Cảnh sát xác định Thành vi phạm các lỗi: không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu; không xuất trình giấy tờ tùy thân khi được yêu cầu; không có giấy đăng ký xe nên quyết định tạm giữ ô tô, nhưng Thành không đồng ý.
Khi xe cẩu đến đưa ô tô vi phạm về trụ sở, người này ngồi trước đầu xe của mình cản trở, sự việc kéo dài gần 4 tiếng.
Trong khoảng thời gian làm việc với cảnh sát, Thành lấy điện thoại livestream phản đối các yêu cầu của lực lượng chức năng và kêu gọi cộng đồng mạng chia sẻ thông tin trên.
Lê Chí Thành được biết đến khi lên mạng xã hội nhận là người chống tham nhũng, tiêu cực và thường nói về các “án oan”; gây chú ý trong dư luận khi đăng tải các video “giám sát cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ”…

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *