Share

Đại sứ Trung Quốc vô tình tiết lộ bí mật về dịch Covid tại Triều Tiên

Theo Yonhap, Đại sứ Trung Quốc tại Triều Tiên Lý Tiến Quân hết nhiệm vụ và đã trở về Trung Quốc. Ông cùng một số nhân viên đã rời Triều Tiên bằng đường bộ và cách ly ba tuần ở Đan Đông trước khi tới Bắc Kinh. Việc ông Lý phải cách lý vô tình cho thấy, không như tuyên bố của Bình Nhưỡng, Triều Tiên có dịch Covid.
Một video hiện đang được lan truyền ở Trung Quốc tuyên bố rằng hiện chỉ có bốn quốc gia trên thế giới không có dịch COVID-19, đứng đầu danh sách này là Triều Tiên. Đoạn video cho biết lý do tại sao không có trường hợp xác nhận nào được phát hiện ở Triều Tiên là do các biện pháp phòng chống dịch của nước này rất tốt, Bình Nhưỡng không chỉ thực hiện các biện pháp đóng cửa phòng dịch mà còn tăng cường các nỗ lực quản lý để ngăn chặn hoàn toàn virus xâm nhập vào từ nước ngoài.
Dữ liệu cho thấy kể từ tháng 1/2020, khi Bắc Kinh chính thức xác nhận dịch viêm phổi ở Vũ Hán, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh phong tỏa biên giới với Trung Quốc, đồng thời các phương tiện giao thông công cộng trong nước cũng bị hạn chế nghiêm ngặt. Việc kiểm soát chặt chẽ cũng được thực hiện đối với chuyến bay quốc tế duy nhất từ ​​Trung Quốc. Ngoài ra, các bản án tử hình hoặc xét xử quân sự đã được áp dụng đối với các quan chức không ngăn chặn được dịch bệnh.
Các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt đã trực tiếp dẫn đến việc giá lương thực và nhu yếu phẩm hàng ngày ở Triều Tiên tăng vọt, làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng thiếu lương thực ở quốc gia nghèo khó.
Cách đây ít ngày, một số phương tiện truyền thông nước ngoài đưa tin, vào ngày 18/12, có người đã chứng kiến ​​một đám khói trắng dày đặc bốc ra từ nhà tù số 3 Baek tu-ri ở ngoại ô Sinuizhou, Bắc Pyongan. Nguồn tin cho biết, sự thật là nhà tù đốt hài cốt của 70 tù nhân cùng lúc. Thông thường, ở Triều Tiên, nếu một tù nhân chết, thi thể của người này sẽ được trả lại cho gia đình, nhưng chỉ cần có bệnh truyền nhiễm, thi thể lập tức bị hỏa táng, vì vậy, người ta nghi ngờ rằng một đợt bùng phát dịch COVID-19 quy mô lớn đã xảy ra trong nhà tù Triều Tiên.
Nguồn tin cũng cho biết, một đội huấn luyện lao động gần Nhà tù số 3, ít ngày trước, các tù nhân bắt đầu xuất hiện các triệu chứng như sốt, ho và nôn mửa, có người tiếp tục chết vì dịch bệnh. Trong một nhóm tù nhân 20 người, 7 người đã chết chỉ trong một tháng.
Theo một báo cáo trên tờ South China Morning Post vào tháng 11/2020, Tim Peters, người đứng đầu tổ chức tổ Help Hands Hàn Quốc tại Seoul, tiết lộ rằng Triều Tiên giam giữ những bệnh nhân viêm phổi ở Vũ Hán được xác nhận trong trại tị nạn gần biên giới Trung Quốc, nhưng chỉ cung cấp một lượng nhỏ thức ăn và thuốc men. Peters cho biết anh đã nhận được thông tin rằng nhiều người không chết vì virus mà là chết đói.

You may also like...

1 Response

  1. 20bet viết:

    Your article gave me a lot of inspiration, I hope you can explain your point of view in more detail, because I have some doubts, thank you.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *