Share

Vụ đào tẩu hiếm hoi của người Hàn Quốc sang Triều Tiên

Một công dân Hàn Quốc đã qua khu vực phi quân sự, vượt biên vào Triều Tiên trong một vụ đào tẩu hiếm hoi.

Reuters dẫn thông cáo của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, cơ quan này đã triển khai tìm kiếm sau khi phát hiện một công dân vượt qua biên giới ở Khu phi quân sự liên triều để vào Triều Tiên khoảng 21h20 ngày 1/1/2022.
Hiện tại, JCS chưa thể xác định tình trạng của công dân này, song đã thông qua đường dây liên lạc quân sự để đề nghị Triều Tiên bảo vệ công dân của mình.
Đây là một vụ vượt biên hiếm hoi từ Hàn Quốc sang Triều Tiên. Hồi tháng 9/2020, một quan chức ngành ngư nghiệp của Hàn Quốc bị binh sĩ Triều Tiên bắn chết trên biển từng khiến dư luận dậy sóng. Phía Triều Tiên sau đó đã đưa ra lời xin lỗi và cam kết không để sự việc tương tự lặp lại. Bình Nhưỡng giải thích rằng hành động đó của binh sĩ là do các quy định phòng chống dịch Covid-19.
Triều Tiên đã đóng cửa các thành phố biên giới không lâu sau khi dịch Covid-19 bùng phát ở nước láng giềng Trung Quốc cuối năm 2019. Lệnh phong tỏa và biện pháp hạn chế kéo dài của Triều Tiên cũng khiến số người đào tẩu sang Hàn Quốc giảm xuống mức kỷ lục.
Minh Phương
Theo Reuters

You may also like...

2 Responses

  1. Thank you for your sharing. I am worried that I lack creative ideas. It is your article that makes me full of hope. Thank you. But, I have a question, can you help me?

  2. 20bet viết:

    Your article gave me a lot of inspiration, I hope you can explain your point of view in more detail, because I have some doubts, thank you.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *