Share

Triều Tiên kêu gọi binh sĩ bảo vệ ông Kim Jong-un bằng “cả mạng sống”

Triều Tiên kêu gọi 1,2 triệu binh sĩ đoàn kết phía sau nhà lãnh đạo Kim Jong-un và bảo vệ ông bằng mạng sống của mình.

Trong bài xã luận được đăng ngày 30/12, báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, kêu gọi các chỉ huy và 1,2 triệu binh sĩ Triều Tiên phải trở thành “pháo đài bất khả xâm phạm và những bức tường chống đạn để tận tâm bảo vệ nhà lãnh đạo Kim Jong-un bằng cả mạng sống của họ”.
Lời kêu gọi được đưa ra nhân kỷ niệm 10 năm nhà lãnh đạo Kim Jong-un lên nắm quyền và giữ vị trí Tổng tư lệnh tối cao của quân đội nhân dân Triều Tiên.
Tờ báo cũng kêu gọi xây dựng lực lượng quân đội Triều Tiên hiện đại, tiên tiến hơn, đóng vai trò như “người bảo vệ đáng tin cậy của đất nước và nhân dân”. Bài xã luận kêu gọi quân đội và nhân dân Triều Tiên đoàn kết dưới sự lãnh đạo của ông Kim Jong-un để xây dựng một đất nước xã hội chủ nghĩa hùng mạnh.
Triều Tiên trước đây từng đưa ra những tuyên bố quan trọng như vậy để kêu gọi người dân ủng hộ nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong những giai đoạn khó khăn.
Một số nhà quan sát cho rằng, ông Kim Jong-un đang phải đối mặt với thời khắc khó khăn nhất trong 10 năm cầm quyền tại Triều Tiên do đại dịch Covid-19, các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc liên quan tới chương trình vũ khí hạt nhân gây tranh cãi của Bình Nhưỡng và các thảm họa thiên tai. Ông Kim Jong-un từng thừa nhận việc Triều Tiên lâm vào tình trạng thiếu lương thực “căng thẳng” do ảnh hưởng của thiên tai và đại dịch Covid-19.
Đầu tuần này, ông Kim Jong-un đã khai mạc phiên họp toàn thể của Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên nhằm xem xét các dự án đã thực hiện và xác định các chính sách lớn cho năm tới. Trong 2 ngày họp, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã đưa ra một số vấn đề bao gồm chiến lược phát triển nông thôn, trong khi các đại biểu tham gia thảo luận về ngân sách của năm tới và các chương trình nghị sự khác.
Truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin, hội nghị nhằm kiểm điểm việc thực hiện các chính sách chính của đảng và nhà nước cho năm 2021. Hội nghị cũng thảo luận và quyết định các chính sách chiến lược, chiến thuật và các bước đi thiết thực để “chỉ đạo cuộc đấu tranh của đảng và nhân dân nhằm mở ra thời kỳ mới xây dựng chủ nghĩa xã hội sang giai đoạn thắng lợi tiếp theo”.
Tại phiên họp tuần này, ông Kim Jong-un xuất hiện với ngoại hình gầy “chưa từng thấy”. Sự khác biệt này có thể thấy rõ so với những bức ảnh chụp ông Kim Jong-un tại các hội nghị trước đây. Tình báo Hàn Quốc hồi tháng trước cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã giảm khoảng 20 kg, nhưng ông không gặp vấn đề gì về sức khỏe.
Giới quan sát dự đoán, Triều Tiên có khả năng sẽ tiết lộ lập trường của ông Kim Jong-un về mối quan hệ với Mỹ và Hàn Quốc, cũng như bế tắc trong chính sách ngoại giao hạt nhân của Triều Tiên và những khó khăn về kinh tế của nước này vào cuối phiên họp toàn thể dự kiến diễn ra vào cuối tuần này.
Theo SCMP

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *