Share

Người phụ nữ sát hại tình cũ vì bị dọa đòi chết chung

Bạn bè và người nhà thấy bị cáo hoảng loạn nên giúp thuê khách sạn để trấn tĩnh trước khi đi trình báo công an nên không có cơ sở xử lý về tội không tố giác tội phạm.

Ngày 22-12, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Đỗ Thị Kim Ánh (sinh năm 1980) 14 năm tù về tội giết người. Bị hại có mối quan hệ tình cảm yêu đương với Ánh.
Đồng thời, HĐXX buộc bị cáo bồi thường hơn 320 triệu đồng và cấp dưỡng nuôi con của bị hại đến 18 tuổi mỗi tháng 2 triệu đồng.
HĐXX nhận định bị cáo thành khẩn, phạm tội lần đầu, nhân thân tốt nên xem xét giảm nhẹ phần nào cho bị cáo.
HĐXX không đồng tình việc luật sư của bị hại cho rằng bị cáo xảo quyệt, che giấu hành vi phạm tội. Tòa đồng tình với CQĐT, VKS không xử lý những người liên quan.Theo hồ sơ, khoảng năm 2019, Ánh và anh Nguyễn Minh Quới yêu nhau. Anh thường đến nhà Ánh thuê ở quận Phú Nhuận chơi và nhiều lần ngủ lại đêm. Đến năm 2020, biết anh đã có vợ con, Ánh đề nghị chia tay và chặn số điện thoại liên lạc.

Tối 11-7-2020, Ánh cùng hai người bạn đang uống bia tại nhà thì anh Quới đến, vào uống chung. Khi khách về, anh Quới cự cãi với Ánh, cho rằng Ánh có bạn trai bên Mỹ nên đòi chia tay với mình. Khi lên gác, anh Quới có doa muốn chết thì Ánh thách thức và được đáp lại là muốn chết chung.
Lúc này, anh Quới tiến đến áp sát Ánh. Nghĩ bị đánh, Ánh lấy con dao Thái Lan trong bồn rửa chén quay lại đứng đối diện đâm anh Quới hai nhát trúng ngực.
Khi thấy anh Quới bị thương, Ánh buông dao, cầm máu và gọi điện nhờ hàng xóm giúp đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, anh Quới đã tử vong tại bệnh viện.
Ở bệnh viện, Ánh gọi điện thoại cho hai người bạn và chị em gái. Mọi người đến nơi nghe kể lại sự việc thì khuyên Ánh ra công an trình diện. Thấy Ánh vẫn đang sợ hãi, hai người bạn đưa đến một khách sạn ở quận Tân Bình nghỉ để trấn tĩnh. Tuy nhiên, khi Ánh đang đứng trước cổng khách sạn thì công an quận đã mời về làm việc.
Theo CQĐT, hai người bạn giúp thuê khách sạn vì thấy Ánh hoảng loạn cần trấn tĩnh rồi ra công an. Họ không có ý định che giấu hoặc không tố giác hành vi phạm tội giúp Ánh. Chị em của Ánh đến bệnh viện nghe kể sự việc cũng khuyên đi trình diện. Vì vậy, không có cơ sở xử lý về hành vi không tố giác tội phạm.

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *