Share

Cựu TT Trump tiết lộ đã tiêm mũi vaccine tăng cường

Cựu tổng thống Mỹ Trump tiết lộ đã tiêm mũi vaccine Covid-19 tăng cường dù từng chia sẻ có thể không tiêm mũi này.

Trong buổi phỏng vấn với Bill O’Reilly, từng là người dẫn chương trình của Fox News, tối 19/12, khi được hỏi “Liệu ông đã tiêm mũi vaccine tăng cường hay chưa?”, cựu tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận ông đã làm vậy, song không nói loại vaccine nào.

Trump sau đó xua tay về phía đám đông: “Nào nào, đừng có như vậy chứ”, khi một số người tỏ thái độ tiêu cực trước thông tin ông đã tiêm mũi tăng cường. Cựu tổng thống Mỹ nói thêm những người phản ứng tiêu cực chỉ chiếm “nhóm rất nhỏ” trong hội trường.

Tuyên bố của Trump được đưa ra khi tỷ lệ đảng viên Cộng hòa từ chối tiêm vaccine Covid-19, dù là mũi cơ bản, tương đối lớn. Các thống đốc Cộng hòa cũng ra sức chống lại lệnh bắt buộc tiêm chủng và đeo khẩu trang. Cuộc khảo sát trước đó của tổ chức phi lợi nhuận KFF chỉ ra rằng 60% người Mỹ chưa tiêm vaccine là thành viên đảng Cộng hòa.

Sau khi tuyên bố của Trump lan truyền rộng rãi, cơ quan truyền thông về Covid-19 của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ đã đăng lại thông tin này: “Hãy như cựu tổng thống Trump, hãy đi tiêm mũi tăng cường”.

Trump hồi tháng 9 từng nói ông có khả năng cao sẽ không tiêm liều vaccine Covid-19 tăng cường vì cảm thấy “khỏe mạnh” sau khi tiêm đủ liều. Tuy nhiên, cựu tổng thống Mỹ cũng khẳng định ông không hề phản đối tiêm tăng cường.

Tổng thống Mỹ Joe Biden gần đây ra sức khuyên người dân tiêm chủng đầy đủ và tiêm nhắc lại để tránh tình trạng nghiêm trọng và tử vong nếu mắc Covid-19. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) tháng trước phê duyệt liều tăng cường vaccine Pfizer và Moderna cho tất cả người trưởng thành

Mỹ đang là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 52 triệu ca nhiễm và hơn 828.000 ca tử vong do nCoV. Nước này đã tiêm đủ liều vaccine Covid-19 cho 70% dân số.

You may also like...

1 Response

  1. Thanks for sharing. I read many of your blog posts, cool, your blog is very good. https://accounts.binance.com/es/register-person?ref=P9L9FQKY

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *