Share

Cựu nhân viên Lầu Năm Góc bị bắt vì tội làm gián điệp cho Nga

Jane Rowe, 63 tuổi, đã làm việc khoảng 40 năm tại nhiều công ty khác nhau theo hợp đồng với Bộ Quốc phòng Mỹ và có quyền tiếp cận thông tin tuyệt mật về công nghệ hàng không vũ trụ của Không quân Mỹ.
Sputnik đưa tin, theo thông báo của Bộ Tư pháp Mỹ ngày 16/12, cựu nhân viên Lầu Năm Góc Jane Murray Rowe đã bị bắt vì bị nghi làm gián điệp cho Nga.
Jane Rowe, 63 tuổi, đã làm việc khoảng 40 năm tại nhiều công ty khác nhau theo hợp đồng với Bộ Quốc phòng Mỹ và có quyền tiếp cận thông tin tuyệt mật về công nghệ hàng không vũ trụ của Không quân Mỹ. Đồng thời, theo Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI), bản thân Rowe không hề tiếp xúc với Nga.
Ông bị bắt trong một vụ việc do cơ quan an ninh Mỹ bố trí và đồng ý hợp tác với một đặc vụ FBI đóng giả là “điệp viên của chính quyền Nga.”
Thông tin trên trang web của Bộ Tư pháp Mỹ nêu rõ: “Sau khi mắc phải một loạt sai phạm về an ninh và tỏ ra hết sức quan tâm đến các sự kiện ở Nga, bao gồm nghi vấn liệu ông này có thể tiếp cận thông tin tuyệt mật từ chính phủ Nga hay không, Rowe bị xác định là một mối đe dọa tiềm tàng và bị sa thải khỏi công ty quốc phòng nơi ông làm việc trước đó.”
FBI sau đó đã tiến hành một chiến dịch buộc Rowe phải hành động. Vào tháng 3/2020, một nhân viên FBI đóng giả là người Nga đã đến gặp ông và hai người đã trao đổi thư từ trong vòng 8 tháng.
Rowe khẳng định “sẵn sàng làm việc với Chính phủ Nga và trao đổi sự hiểu biết của mình về thông tin mật liên quan đến an ninh quốc gia và lợi ích quân sự của Mỹ.”
Kết quả, nhân viên mật vụ đóng giả được Rowe chuyển cho những thông tin bí mật về các phương tiện chế áp điện tử của máy bay quân sự Mỹ.
Sau đó, Jane Rowe bị bắt và bị buộc tội cố gắng chuyển thông tin an ninh quốc phòng cho chính quyền nước ngoài. Người này sẽ ra hầu tòa trong ngày hôm nay 17/12 và có thể bị kết án tù chung thân./.

You may also like...

2 Responses

  1. Looking forward to reading more. great article. Really looking forward to reading more books. cool. I really enjoy reading a thought provoking article. Also, thanks for allowing me to comment!

  2. nimabi viết:

    Thank you very much for sharing, I learned a lot from your article. Very cool. Thanks. nimabi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *