Share

Vợ chồng cháu trai giết bà nội vì lý do không ngờ

Ngày 14/12 TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Chiến (32 tuổi, ngụ phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP.HCM) và Đặng Thị Thanh Hoa (29 tuổi, vợ Chiến) về tội “Giết người”.

Theo truy tố, chiều ngày 15/7/2020, vợ chồng Chiến – Hoa đưa con đi chơi, tới 22h cùng ngày thì về nhà bà nội Chiến là bà Hà Thị Thọ (SN 1938, ngụ quận Bình Thạnh) để xin ngủ nhờ.


Thấy bà la hét, chửi bới nên vợ chồng Chiến lấy áo mưa mặc vào người bà và trùm mũ áo mưa lên đầu, dùng chổi đánh vào tay, chân, đầu và dùng chân nhang, tay móc vào hậu môn của bà Thọ.
Tuy nhiên, con của vợ chồng Chiến không ngủ mà liên tục khóc lóc. Thấy vậy, bà Thọ bế cháu bé lên dỗ dành rồi nói “ta là bạch hổ đây” nhưng cháu bé vẫn không nín. Lúc này, vợ chồng Chiến nghĩ bà nội bị ma nhập và ếm bùa vào người nên Chiến đã thắp nhang quơ quanh đầu bà Thọ rồi đưa vợ làm theo.

Đến khoảng 4h20 sáng hôm sau, khi thấy bà nội không còn cử động, máu chảy nhiều, Chiến mở cửa gọi hàng xóm đưa bà Thọ đi cấp cứu. Phát hiện nạn nhân đã chết, người hàng xóm đã trình báo công an.

Tại CQĐT, vợ chồng Chiến khai nhận do mê tín dị đoan nên nghĩ bà nội bị ếm bùa và ma quỷ nhập nên cùng nhau thực hiện các hành vi trên để trừ tà, trục xuất bùa ra khỏi người bà.

Có mặt tại tòa, các con bà Thọ, cũng là cô bác của hai bị cáo cho rằng hai vợ chồng Chiến cố tình đến thăm dò để trộm tài sản của bà nội. Theo các con của bị hại, khi họ tới hiện trường thì thấy tủ bị lục tung, máu me vương vãi khắp nhà, cạnh đó có dao và kéo. Vì vậy, các con của nạn nhân khẳng định vợ chồng Chiến cố tình giết bà nội để cướp tài sản.

Vợ chồng cháu trai giết bà nội vì lý do không ngờ
Vợ chồng Chiến-Hoa tại tòa

Được nói lời sau cùng, bị cáo Chiến quay xuống nhìn người thân nói, trong suốt hơn một năm bị tạm giam, ngày nào bị cáo cũng ân hận về tội lỗi mình gây ra. Đang nuôi con nhỏ nên được tại ngoại, bị cáo mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để bị cáo trở về chăm sóc con nhỏ.

Xét thấy, hành vi của hai bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, đã xâm phạm tới tính mạng của người khác. Tuy nhiên, cả hai bị cáo đều có nhân thân tốt nên sau khi xem xét, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Chiến 16 năm tù, bị cáo Hoa 10 năm tù.

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *