Share

Đưa người TQ nhập cảnh trái phép phạt 11 năm tù

Tòa án nhân dân tỉnh Cao Bằng tuyên phạt tổng cộng 11 năm tù giam dành cho hai người vì tổ chức cho người TQ nhập cảnh trái phép.

Hai người dân ở tỉnh Cao Bằng hôm 13/12 vừa bị Tòa án tuyên phạt tổng cộng 11 năm tù giam vì bị cáo buộc có hành vi tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Truyền thông nhà nước Việt Nam loan tin vừa nói cùng ngày.

Các bị cáo bị đưa ra xét xử sơ thẩm trong vụ án ‘Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép’ gồm Dương Quốc Hoàn, sống tại thị trấn Trà Lĩnh, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng và La Văn Tăng ở xã Kiên Lao, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

Theo cáo trạng, vào tối ngày 30/4/2021, Dương Quốc Hoàn lái xe mô tô biển số 11B-132.02 chở hai người Trung Quốc đến Bản Quang, xã Quốc Toản, huyện Trùng Khánh… để cùng bốn người Trung Quốc khác đã được Hoàn trợ giúp nhập cảnh trái phép trước đó tiếp tục đi sâu vào nội địa Việt Nam. Hoạt động này bị tổ công tác của Phòng An ninh đối ngoại Công an tỉnh Cao Bằng đã phát hiện.

Tại cơ quan điều tra, Dương Quốc Hoàn khai vào ngày 24/4/2021 được một người đàn ông Trung Quốc thuê đón sáu người tại khu vực biên giới xã Quang Hán, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng để đến tỉnh Bắc Ninh với giá 600 Nhân dân tệ.

Còn La Văn Tăng khai được một người Việt Nam sống tại Trung Quốc thuê đón những người này tại tỉnh Bắc Ninh và đưa tiếp đến thành phố Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh với giá ba triệu đồng. Sau khi biết vụ việc bại lộ, La Văn Tăng vào ngày 22/7/2021 đã đến Công an tỉnh Bắc Giang đầu thú.

Tòa án nhân dân tỉnh Cao Bằng tuyên phạt Dương Quốc Hoàn sáu năm tù giam và La Văn Tăng năm năm tù về tội danh tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *