Share

Người nhà “tố” y, bác sĩ thiếu trách nhiệm khiến hai mẹ con sản phụ tử vong

Sáng 13/12, ông Trần Ngọc Anh – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Krông Năng (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã nhận được đơn phản ánh của người nhà 2 mẹ con sản phụ tử vong tại Trung tâm y tế huyện Kông Năng và đang tiến hành giải quyết.
Trước đó, anh Y Mluăn Niê (41 tuổi, trú Buôn Wik, xã Ea Hồ, huyện Krông Năng) có đơn gửi các cơ quan chức năng khiếu nại các y, bác sĩ ở Trung tâm Y tế huyện này cho rằng đã tắc trách dẫn đến vợ anh là chị H.M (44 tuổi) và con trai vừa sinh bị tử vong. 
Trao đổi với PV, anh Y Mluăn Niê kể lại: “Ngày 18/11, tôi đưa vợ vào Trung tâm Y tế huyện Krông Năng  khám thai định kỳ và ở lại để y bác sĩ theo dõi. Qua thăm khám, y, bác sĩ cho biết vợ tôi sức khỏe bình thường.
Đến ngày 22/11, vợ tôi đau bụng. Khoảng 2h ngày 23/11, vợ tôi chuyển dạ nên tôi chạy đến các phòng của trung tâm y tế gõ cửa. Tuy nhiên, không có nhân viên y tế nào xuống kiểm tra trong khi vợ tôi dần kiệt sức. Mãi đến 7h sáng cùng ngày, các y, bác sĩ mới đến cấp cứu và vợ tôi sinh được con trai nặng 3,5kg.
Ít phút sau, nhân viên y tế thông báo với gia đình là vợ tôi đã tử vong, đồng thời đưa con tôi chuyển viện đến Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên để tiếp tục cấp cứu. Sau hai ngày cấp cứu thì con trai tôi cũng không qua khỏi”.
Liên quan đến sự này, bác sĩ Đặng Văn Thanh – Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ, Trung tâm Y tế huyện Krông Năng – cho biết, sau khi phát hiện sản phụ trở dạ, y, bác sĩ đã xuống kiểm tra, thăm khám.
“Thời điểm chuyển dạ, sức khỏe của sản phụ ổn, chỉ có huyết áp hơi cao. Việc gia đình cho rằng đơn vị tắc trách là chưa thấu hiểu hết chuyên môn, nghiệp vụ của y, bác sĩ. Nguyên nhân sản phụ tử vong bước đầu được nhận định là do thuyên tắc ối, bệnh nhân mắc bệnh này thì rất khó cứu chữa. Còn về nguyên nhân cụ thể ra sao, sẽ có kết luận cuối cùng”, ông Thanh nói.

Đắk Lắk: Người nhà "tố" y, bác sĩ làm việc thiếu trách nhiệm dẫn đến hai mẹ con sản phụ tử vong - Ảnh 2.

Anh Y Mluăn Niê kể lại sự việc. Ảnh: P.H

Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, nguyên nhân bé trai là con của anh Y Mluăn Niê và chị H.M tử vong sau 2 ngày cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên được xác định là do bệnh não thiếu oxy, tổn thương đa cơ quan, nhiễm trùng huyết…

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *