Share

Ông Nguyễn Đức Chung đề nghị tòa triệu tập nguyên Phó Chủ tịch Hà Nội

Cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị tòa án triệu tập ông Nguyễn Thế Hùng – nguyên Phó Chủ tịch, một số nhân viên UBND TP Hà Nội, nhân viên Công ty Thoát nước Hà Nội.

Sáng nay (10/12), Tòa án Nhân dân TP Hà Nội xét xử cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng 2 đồng phạm trong vụ mua chế phẩm RedOxy-3C.
Tại phần thủ tục phiên tòa, Hội đồng xét xử (HĐXX) cho biết, dù được tòa án triệu tập nhưng bà Nguyễn Thị Trúc Chi Hoa (vợ bị cáo Nguyễn Đức Chung) và một số người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan khác đã có đơn xin xét xử vắng mặt.
Trước bục khai báo, với tinh thần ổn định, bị cáo Nguyễn Đức Chung khai rành rõ về nhân thân mình. Theo đó, tháng 12/2020, ông Chung bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 5 năm tù về tội chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước.
Cựu Chủ tịch Hà Nội đề nghị tòa án triệu tập tất cả những người có mặt tại hồ Hoàn Kiếm ngày 31/7/2016 đến tòa, trong đó có ông Nguyễn Thế Hùng – nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, một số nhân viên UBND TP và nhân viên Công ty Thoát nước Hà Nội.
Ông Chung cũng đề nghị HĐXX triệu tập tất cả những người tham gia đề xuất, đàm phán mua chế phẩm RedOxy-3C của Công ty Thoát nước Hà Nội.
Ngoài ra, bị cáo Chung cũng cho biết, các luật sư của ông sẽ cung cấp cho HĐXX các bản dịch, băng ghi âm trong cuộc họp mà ông Chung cùng ông Nguyễn Thế Hùng và các ban, ngành của Hà Nội tiếp Tổng Giám đốc Công ty Watch Water của Đức ngày 25/6/2016; văn bản ông Chung thay mặt UBND TP ký gửi Ban cán sự Đảng báo cáo kết quả thử nghiệm chế phẩm RedOxy-3C; một số văn bản của Thường trực Thành ủy, Nghị quyết của UBND TP về xử lý ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố…
Luật sư Trần Hồng Phúc, bào chữa cho bị cáo Võ Tiến Hùng – cựu Tổng Giám đốc Công ty Thoát nước Hà Nội – đề nghị tòa án triệu tập ông Nguyễn Lê – nguyên Chủ tịch, người đại diện theo pháp luật của Công ty Thoát nước Hà Nội, vì ông Lê là người ký 7/15 hợp đồng mua chế phẩm RedOxy-3C và ký 4 ủy quyền để cấp dưới ký hợp đồng mua chế phẩm.
Luật sư Phúc cũng đề nghị HĐXX triệu tập đại diện Cục hóa chất – Bộ Công thương, một số cán bộ Sở Tài chính, Sở Khoa học công nghệ; đề nghị triệu tập nguyên Phó Giám đốc Sở Tài chính vì trực tiếp ký một số văn bản liên quan đến giá chế phẩm.
Đáng chú ý, luật sư Trần Hồng Phúc đề nghị tòa án triệu tập ông Nguyễn Doãn Toản – nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, vì ông Toản là người ký quyết định phê duyệt phương án đặt hàng Công ty Thoát nước Hà Nội xử lý ô nhiễm nước hồ…
Một luật sư khác đề nghị HĐXX triệu tập đại diện UBND phường Trúc Bạch và phường Thành Công (quận Ba Đình) liên quan đến hiệu quả của việc xử lý nước hồ bằng chế phẩm RedOxy-3C; đề nghị triệu tập đại diện Thành ủy Hà Nội để làm rõ trách nhiệm của tập thể…
Nêu quan điểm trước tòa, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội thấy rằng, những người liên quan được tòa án triệu tập đã có đơn xin xét xử vắng mặt nên có thể chấp nhận. Hơn nữa, quá trình điều tra, cơ quan điều tra đã ghi lời khai của những người này theo đúng quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự.
Từ đó, Viện Kiểm sát cho rằng, sự có mặt của những người này là không cần thiết. Tuy nhiên, quá trình xét xử, nếu tòa án thấy cần thiết triệu tập ai sẽ quyết định triệu tập người đó đến tòa để làm rõ nội dung vụ án.
Sau ít phút hội ý, chủ tọa Trần Nam Hà cho biết, HĐXX ghi nhận ý kiến của các bị cáo cũng như các luật sư. Quá trình xét hỏi, nếu thấy cần thiết triệu tập người liên quan nào, tòa án sẽ triệu tập.
Phiên xử kết thúc phần thủ tục, chuyển sang phần xét hỏi. Đại diện Viện Kiểm sát đọc bản cáo trạng truy tố các bị cáo.

You may also like...

1 Response

  1. 20bet viết:

    Your article gave me a lot of inspiration, I hope you can explain your point of view in more detail, because I have some doubts, thank you.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *