Share

Làm giả hồ sơ để đưa 50 công dân xuất cảnh trái phép sang Lào

Lực lượng Biên phòng tỉnh Quảng Trị phát hiện hồ sơ xuất cảnh sang Lào của 50 công dân Việt Nam có dấu hiệu làm giả, nên đã vào cuộc điều tra.

Video: 2 đối tượng Vũ và Hằng liên quan đường dây tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép.

Ngày 10.12, Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa đấu tranh thành công Chuyên án QT 1221, triệt phá đường dây tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.
Trước đó, ngày 4.12, tại Cửa khẩu Quốc tế La Lay (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị), Phạm Quốc Hoàng Vũ (52 tuổi, trú tại thôn Hòa Mỹ, xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) yêu cầu làm thủ tục xuất cảnh cho 50 công dân Việt Nam.
Tại đây, Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm Biên phòng tỉnh phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế La Lay phát hiện hồ sơ xuất cảnh của 50 công dân có dấu hiệu làm giả và tiến hành kiểm tra.
Sau đó, lực lượng biên phòng đã bắt giữ Phạm Quốc Hoàng Vũ và đối tượng đi cùng là Ngô Thị Lệ Hằng (38 tuổi, trú tại phường Xuân Phú, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) để làm rõ hành vi làm giả hồ sơ xuất cảnh.
Bước đầu, Vũ khai nhận, khi biết được nhiều người Việt Nam có nhu cầu xuất cảnh sang Lào lao động phổ thông nhưng không thuộc đối tượng được phép nhập cảnh, Vũ câu kết với Hằng và một số đối tượng sử dụng công nghệ làm giả hồ sơ, giấy tờ xin cấp Visa. Sau đó, tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép sang Lào và thu mỗi người từ 19 đến 21 triệu đồng. Với phương thức này, Vũ đã nhiều lần thực hiện hành vi làm giả hồ sơ, giấy tờ của cơ quan chức năng để đưa nhiều người xuất cảnh trái phép sang Lào.
Khám xét khẩn cấp chổ ở của Vũ, lực lượng chức năng thu giữ 50 quyển hộ chiếu của công dân Việt Nam kèm theo nhiều đơn xin thị thực, người viết đơn không ký tên và nhiều tập hồ sơ, tài liệu liên quan đến hoạt động xin cấp Visa cho công dân Việt Nam.
Hiện Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã khởi tố vụ án hình sự và bàn giao đối tượng, tang vật cho Công an tỉnh Quảng Trị tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *