Share

Cố vấn y tế Nhà trắng: Có lẽ nên tiêm vắc xin Covid-19 hằng năm

Cố vấn y tế Nhà Trắng, tiến sĩ Anthony Fauci, đã cảnh báo rằng người Mỹ có thể cần chuẩn bị tiêm vắc xin Covid-19 hằng năm để bảo vệ trước dịch Covid-19, theo Daily Mail.
Tiến sĩ Fauci cho biết vẫn còn quá sớm để nói liệu có cần tiêm nhắc lại vắc xin hằng năm khi các biến thể mới xuất hiện hay không, trong khi ông nói chuyện với phóng viên truyền hình Anderson Cooper của CNN tối 1.12 tại tòa thị chính.
“Thành thật mà nói, thực sự chúng tôi không biết nên làm gì. Có thể chúng ta có được khả năng miễn nhiễm lâu bền. Hoặc cũng có thể không, và nếu không, chúng ta sẽ phải đối phó với nó tùy vào sự bùng phát và diễn biến của đại dịch toàn cầu như thế nào”, tiến sĩ Fauci nói.

Cố vấn y tế Nhà trắng: Có lẽ nên tiêm vắc xin Covid-19 hằng năm - ảnh 1
Tiến sĩ Anthony Fauci đã cảnh báo rằng người Mỹ có thể cần chuẩn bị tiêm vắc xin Covid-19 hằng năm để bảo vệ khỏi nhiễm Covid-19

Tiến sĩ Fauci nói thêm: “Vì vậy, câu trả lời trung thực là chúng tôi không biết phải làm gì. Tôi hy vọng chúng ta sẽ nhận được sự bảo vệ lâu bền từ mũi vắc xin thứ 3 mà không phải theo đuổi mọi lúc để chống lại biến thể mới. Nhưng còn phải chờ xem”, theo Daily Mail.
Cùng ngày này, Mỹ đã xác nhận trường hợp đầu tiên về biến thể Omicron, và đang theo dõi chặt chẽ.
Đó là trường hợp một người gần đây đã đến Nam Phi, được phát hiện ở San Francisco.
Đó là những người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm mũi 2 vắc xin Pfizer hoặc Moderna được ít nhất 6 tháng, hoặc 1 mũi Johnson & Johnson ít nhất 2 tháng.Tại cuộc họp báo, tiến sĩ Fauci kêu gọi tất cả những ai đủ điều kiện nên tiêm mũi thứ 3 càng sớm càng tốt.
Thời gian phát huy tác dụng của vắc xin rất khác nhau. Ví dụ, vắc xin sởi có hiệu quả kéo dài suốt đời, trong khi vắc xin cúm vẫn phải tiêm hằng năm để chống lại các chủng vi rút cúm đang phát triển một cách nhanh chóng, theo Daily Mail.
Ông Fauci cũng khuyến cáo những người đã tiêm chủng đầy đủ và ngay cả người đã tiêm mũi thứ 3, vẫn nên tiếp tục đeo khẩu trang.Vẫn phải chờ xem hiệu quả của mũi vắc xin thứ 3 có lâu dài không.
Bất chấp những cảnh báo này, cố vấn y tế Nhà Trắng khẳng định người đã tiêm vắc xin vẫn an toàn khi đi du lịch trong kỳ nghỉ lễ.

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *