Share

Trung Quốc tập trận gần eo biển Đài Loan sau chuyến đi của các nghị sĩ Mỹ

Quân đội Trung Quốc đã tiến hành một cuộc tập trận gần eo biển Đài Loan sau chuyến viếng thăm hòn đảo này của một phái đoàn nghị sĩ Quốc Hội Hoa Kỳ.

Trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Washington và Bắc Kinh trên vấn đề Đài Loan, một nhóm nghị sĩ Mỹ đã đến Đài Loan hôm thứ năm vừa qua và đã hội kiến tổng thống Thái Anh Văn để bày tỏ sự ủng hộ chính quyền Đài Bắc, mà Bắc Kinh cáo buộc là đang muốn giành độc lập cho hòn đảo này.
Sau cuộc gặp, tổng thống Thái Anh Văn đã tuyên bố : « Đài Loan sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với Hoa Kỳ để bảo vệ và chia sẽ các giá trị chung về tự do và dân chủ, và để duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực. »
Theo hãng tin AFP, phản ứng về chuyến viếng thăm nói trên, hôm qua, quân đội Trung Quốc đã tiến hành một cuộc tuần tra về phía eo biển Đài Loan để tập dượt khả năng « sẵn sàng chiến đấu » của lực lượng hải quân và không quân, theo thông báo của bộ tư lệnh Chiến khu Đông bộ.
Theo thông báo này, đây là biện pháp « cần thiết » trước tình hình hiện nay ở eo biển Đài Loan. Bộ tư lệnh Chiến khu Đông bộ tuyên bố quân đội Trung Quốc sẽ kiên quyết « bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia ». Tuy nhiên, thông báo không đưa ra chi tiết nào về cuộc tập trận.
Bộ Ngoại Giao Trung Quốc hôm qua cho biết Bắc Kinh « cực lực phản đối » chuyến viếng thăm Đài Loan của phái đoàn nghị sĩ Hoa Kỳ.

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *