Share

Apple và Google bị phạt 11 triệu USD do sử dụng dữ liệu khách hàng trái phép

Mới đây, Ý đã tuyên án phạt Apple và Google 11 triệu USD vì sử dụng dữ liệu khách hàng trái với Bộ luật của nước này.

Vài ngày sau khi phạt Apple và Amazon tổng cộng 230 triệu USD vì vi phạm Luật chống độc quyền, Ý đã áp dụng một khoản phạt mới đối với Apple và Google. Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường của nước này tuyên bố các công ty đã vi phạm Bộ luật Người tiêu dùng.
Cụ thể, chính phủ nước này cho hay: “Cơ quan chống độc quyền đã xác định chắc chắn 2 công ty có hành vi vi phạm Bộ luật Người tiêu dùng”, “một công ty thu thập thông tin thiếu sót và một công ty thu thập và sử dụng dữ liệu người tiêu dùng cho mục đích thương mại.”
“Google dựa trên hoạt động kinh tế của mình để cung cấp nhiều loại sản phẩm và dịch vụ được kết nối với Internet … cũng dựa trên hồ sơ người dùng và được thực hiện nhờ vào dữ liệu của họ. Mặt khác, Apple thu thập, lập hồ sơ và sử dụng dữ liệu người dùng cho các mục đích thương mại thông qua việc sử dụng các thiết bị và dịch vụ của mình.”

Apple và Google bị phạt 11 triệu USD do sử dụng dữ liệu khách hàng trái phép - 3Apple Store.

“Do đó, ngay cả khi không tiến hành bất kỳ quá trình chuyển dữ liệu nào cho bên thứ ba, Apple vẫn trực tiếp khai thác giá trị kinh tế của mình thông qua hoạt động quảng cáo để tăng doanh số bán sản phẩm của mình hoặc của các bên thứ ba thông qua App Store, iTunes Store và Apple Books. ”
Khoản tiền phạt 11,2 triệu USD là mức tối đa theo luật Người tiêu dùng của Ý đối với những hành động này. Trước đó, “Nhà Táo” cũng từng bị phạt số tiền tương tự vào năm 2020 do đã đánh lừa người tiêu dùng trong việc quảng cáo khả năng chống nước của iPhone.

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *