Share

Phạt người chửi ‘truyền thông phản động’ ở buổi livestream của bà Phương Hằng

Sau thời gian làm việc, Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Ngô Thanh Long.

Ngày 26-11, Sở TT&TT tỉnh Bình Dương đã làm việc với ông Ngô Thanh Long (tức youtuber Long Ngo – thường trú Đồng Nai) vì liên quan đến nội dung phát ngôn trong buổi livestream tại buổi giao lưu do bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam tổ chức hôm 14-11.

Phạt người chửi 'truyền thông phản động' ở buổi livestream của bà Phương Hằng - ảnh 1
Ông Ngô Thanh Long phát biểu tại buổi livestream do bà Nguyễn Phương Hằng tổ chức vào chiều ngày 14-11. Ảnh: MXH

Sau thời gian làm việc, Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Bình Dương đã quyết định xử phạt hình chính ông Long 7,5 triệu đồng về hành vi cung cấp thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức..

Tại buổi làm việc, ông Long đã thừa nhận hành vi sai phạm và chấp nhận quyết định xử phạt hành chính.

Một diễn biến liên quan, trong buổi sáng làm việc với Long Ngô, rất đông các youtuber cũng có mặt tại địa điểm làm việc. Tuy nhiên, lực lượng chức năng chỉ cho Long Ngô vào làm việc và yêu cầu mọi người giải tán không tụ tập đông người để phòng chống lây lan dịch bệnh COVID-19.

Ông Ngô Thanh Long có tên tài khoản facebook và youtube là Long Ngô, và là khách mời trong buổi livestream tại buổi giao lưu do bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam tổ chức ngày 14-11.

Tại buổi giao lưu, người này có phát ngôn nói rằng lực lượng “đánh phá” Nguyễn Phương Hằng có “Báo chí, truyền thông phản động” và “Báo chí của Cộng sản chung với phản động để đánh chị Nguyễn Phương Hằng…”.

Phạt người chửi 'truyền thông phản động' ở buổi livestream của bà Phương Hằng - ảnh 2
Ngô Thanh Long (tức youtuber Long Ngo) tại buổi làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương. Ảnh: PHƯƠNG PHƯƠNG

Ngay sau khi Long Ngô có phát ngôn gây phản ứng của dư luận, Cục phát thanh, Truyền hình và thông tin điện tử đã có công văn yêu cầu phía Sở TT&TT tỉnh Bình Dương nhanh chóng xác minh, xử lý Long Ngô nếu có vi phạm.

Sau buổi livestream và bị cơ quan chức năng yêu cầu xử lý, youtuber Long Ngo tiếp tục có những phát ngôn trên mạng xã hội, trong đó có nội dung cho rằng mình là cộng tác viên của báo Quân đội nhân dân.
Về nội dung nhận mình là công tác viên báo Quân đội nhân dân, Fanpage của báo này khẳng định: Báo chưa từng có công tác viên nào như vậy, cũng không có đơn vị quân đội nào biết và quản lý trang facebook mang tên Sao Vang 47.
“Long Ngo không phải là CTV của Báo” – Báo Quân đội Nhân dân khẳng định.

Như PLO đã đưa tin, chiều 14-11, bà Nguyễn Phương Hằng tổ chức buổi giao lưu có sự tham gia của rất đông người tại Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương) .

Nhân vật chính của buổi giao lưu là vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng, ông Huỳnh Uy Dũng, Tiến sĩ Luật Đặng Anh Quân và ba youtuber. Trong đó có Long Ngô

Chủ đề buổi giao lưu là “Người thật, việc thật và sự thật”. Cũng như mọi buổi giao lưu khác, nội dung tập trung “bóc phốt”, chửi bới nghệ sĩ, các nhà báo và những người từng lên án việc và Hằng livestream xúc phạm cơ quan, tổ chức, cá nhân. Trong cuộc giao lưu, nhiều lần bà gọi nghệ sĩ, nhà báo bằng “thằng, con”.

Theo plo.vn

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *