Share

Nam giới tuổi 40 nếu có 4 dấu hiệu này thì cần đi khám ngay

Dưới đây, chuyên gia y tế chỉ ra 4 dấu hiệu về sức khoẻ mà nam giới tuổi 40 cần đi khám ngay lập tức để tầm soát được các căn bệnh nguy hiểm.

Trong suốt một năm, đa số chúng ta chỉ đổ dồn sự chú ý tới đại dịch COVID-19 mà quên đi các vấn đề sức khỏe khác.

Nhiều người có tâm lý ngại đi khám bệnh và cố gắng lảng tránh việc tới gặp bác sĩ. Tuy nhiên, theo dược sĩ Sumaiya Patel của công ty Pharmacy2U (Anh Quốc), có một vài triệu chứng mà đàn ông trên 40 tuổi nhất thiết phải đi kiểm tra càng sớm càng tốt.

Theo nữ dược sĩ: “Không có gì là bất thường khi một người đàn ông khoẻ mạnh tới gặp bác sĩ để khám, kiểm tra và được tư vấn các vấn đề sức khoẻ mà mình có thể phòng ngừa được. Tuy nhiên, nam giới thường đợi cho tới khi mình có các triệu chứng bệnh tật mới đến gặp bác sĩ”.

“Hãy khám sức khoẻ tổng quát định kỳ để có thể phát hiện sớm các bệnh ung thư hay các bệnh nguy hiểm khác để được chữa trị kịp thời và có cơ hội sống sót”.

“Càng già người ta càng sợ các vấn đề về sức khoẻ. Vì vậy, nam giới ở độ tuổi trên 40 càng không nên trì hoãn việc đi kiểm tra sức khoẻ định kỳ”.

1. Cao huyết áp

Nam giới tuổi 40 nếu có 4 dấu hiệu này thì cần đi khám ngay - Ảnh 1.Cao huyết áp có thể dẫn tới đau tim hoặc đột quỵ

Cao huyết áp thường không có các dấu hiệu cảnh báo rõ ràng, tuy nhiên, nếu không phát hiện sớm, nguy cơ rất cao bạn sẽ gặp các vấn đề như đau tim hoặc đột quỵ. Do đó, theo dược sĩ Sumaiya, việc kiểm tra thường xuyên huyết áp và cholesterol là điều vô cùng quan trọng.

Cô giải thích: “Cholesterol là một loại chất béo được vận chuyển đi khắp cơ thể qua các mạch máu. Nếu nồng độ cholesterol cao sẽ khiến hình thành các mảng xơ vữa trong động mạch, từ đó làm tăng nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ”.

“Việc kiểm tra cholesterol và huyết áp được thực hiện vô cùng đơn giản bằng các xét nghiệm máu. Do đó, sau 40 tuổi, nam giới nên đi khám sức khoẻ thường xuyên để có thể có những thay đổi lành mạnh hơn trong lối sống, phù hợp với tình trạng sức khoẻ của mình.”

2. Tâm trạng buồn chán

Theo Sumaiya: “Các vấn đề sức khỏe tâm thần thường khó phát hiện và khó thổ lộ nhất. Nếu bạn thấy mình có những thay đổi bất thường trong hành vi, hoặc luôn cảm thấy buồn bã, kiệt sức thì đừng cố gắng tự giải quyết. Đây có thể là những dấu hiệu đầu tiên của bệnh trầm cảm và điều quan trọng là bạn phải ý thức được rằng vấn đề này hoàn toàn có thể giải quyết được. Hãy nói chuyện với một người mà bạn tin tưởng và tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn về các phương pháp điều trị phù hợp”.

3. Tiểu nhiều

Đi tiểu nhiều lần là một trong những dấu hiệu chính của ung thư tuyến tiền liệt, bệnh ung thư phổ biến ở nam giới.

Một số triệu chứng khác có thể gặp ở bệnh này là tiểu đêm, khó tiểu.

Dược sĩ Sumaiya cho biết: “Ung thư tuyến tiền liệt có thể phát hiện dễ dàng bằng cách xét nghiệm máu PSA và khám trực tràng. Tất cả nam giới trên 50 tuổi nên chủ động xét nghiệm PSA nếu có các dấu hiệu của bệnh và kết hợp khám trực tràng theo chỉ định của bác sĩ”.

4. Tinh hoàn to bất thường

Tinh hoàn đột nhiên to hơn là một trong số các triệu chứng chính của bệnh ung thư tinh hoàn. Các triệu chứng khác cảnh báo căn bệnh này là đau âm ỉ ở háng, bụng hoặc có dịch trong bìu.

Dược sĩ Sumaiya giải thích: “Ung thư tinh hoàn thường phổ biến ở nam dưới dưới 35 tuổi, tuy nhiên nam giới trên 40 tuổi vẫn có nguy cơ mắc căn bệnh này.

Hãy thường xuyên kiểm tra tình trạng “cậu nhỏ” của mình. Nếu thấy có các cục cứng, đau âm ỉ hoặc đau dữ dội vùng bẹn, cần tới gặp các bác sĩ chuyên khoa ngay lập tức vì ung thư tinh hoàn là một trong những bệnh ung thư dễ chữa nhất nếu được phát hiện sớm”.

Nữ được sĩ nhấn mạnh khám sức khoẻ định kỳ là cách tốt nhất để đảm bảo bạn khoẻ mạnh. Đây cũng chính là cách bạn giảm thiểu rủi ro mắc các bệnh lý nguy hiểm như tim mạch, tiểu đường, thận và đột quỵ cho chính bản thân mình trong tương lai.

(Nguồn: The Sun)

 

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *