Share

Hé lộ chiến lược trở lại Nhà Trắng của ông Trump

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đang tiến hành thăm dò dư luận để xác định mức độ ủng hộ trên đường đua trở lại Nhà Trắng vào năm 2024.

Sau khi để thua đối thủ Joe Biden tại 5 bang gồm Arizona, Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin trong cuộc bầu cử vào năm 2020, ông Trump đã quyết tâm xây dựng mạng lưới đồng minh bằng cách ủng hộ hàng chục ứng viên tranh cử vào các vị trí quan trọng tại 5 bang địa chiến lược.
Theo Politico, đội ngũ của ông đã thăm dò ý kiến về tỷ lệ ủng hộ giữa Trump-Biden ở 5 bang và kết quả cho thấy cựu tổng thống đang dẫn trước tổng thống đương nhiệm, trong đó 2 bang Michigan và Wisconsin ủng hộ ông Trump nhiều hơn hẳn ông Biden, lần lượt sau đó là các bang Arizona (8 điểm), Pennsylvania (6 điểm) và Georgia (3 điểm).
“Kết quả cuộc thăm dò cho thấy cựu Tổng thống Donald Trump vẫn là ứng cử viên sáng giá cho năm 2024 nếu ông ấy tham gia tranh cử”, ông Tony Fabrizio, người đứng đầu công ty thăm dò Lee & Associates, cho biết.
Ngoài ra, siêu ủy ban hành động chính trị (siêu PAC) của ông Trump đang lên kế hoạch tổ chức đợt gây quỹ lớn nhất từ trước đến nay vào ngày 2/12 để chuẩn bị cho cuộc đua vào Nhà Trắng.
Siêu PAC cũng đang mở rộng ban điều hành bao gồm cựu quyền Giám đốc Tình báo Quốc gia Ric Grenell và cựu Bộ trưởng Tư pháp Matt Whitaker dưới chính quyền Tổng thống Donald Trump. Ngoài ra còn có sự xuất hiện của cựu Tổng Chưởng lý bang Florida Pam Bondi, người đã bảo vệ ông Trump trong phiên tòa luận tội đầu tiên.
Tổng thống Joe Biden cũng đã công bố ý định tái tranh cử vào năm 2024 và Ủy ban hành động chính trị Unite The Country (UTC) của ông cũng đang hoạt động tích cực ở 5 bang mà ông Trump đang tập trung triển khai.
Theo ông Steve Schale, giám đốc điều hành UTC, việc kết quả thăm dò nghiêng về ông Trump không có gì phải nghi ngờ “vì số phiếu ủng hộ Tổng thống Biden đã giảm trong nhiều tháng trở lại đây”. Nhưng Schale cũng lưu ý thêm “việc bỏ phiếu giữa nhiệm kỳ hầu như không dự đoán được kết quả sẽ xảy ra trong cuộc bầu cử năm 2024”.
Ông Schale nhắc lại rằng mặc dù cựu Tổng thống Barack Obama đã thất bại trong cuộc bầu cử giữa kỳ đầu tiên vào năm 2010, nhưng 3 năm sau ông đã thắng cử cho nhiệm kỳ tổng thống kế tiếp.
Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 11-16/11 cũng cho thấy, ông Trump được tin tưởng có khả năng xử lý việc xây dựng lại cơ sở hạ tầng quốc gia tốt hơn ông Biden, mặc dù thực tế là ông Trump đã thất bại trong việc đưa ra dự luật cơ sở hạ tầng trong khi ông Biden đã thành công trong việc này.
Theo cuộc thăm dò, các cử tri đang chia rẽ về luật cơ sở hạ tầng, tuy nhiên đa số cử tri đảng Dân chủ đều ủng hộ luật này.
 
Theo Politico
 

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *