Share

Thanh Hóa: đã có thêm 1 công nhân của Công ty TNHH giầy Kim Việt tử vong sau khi tiêm vaccine.

Theo đó, một công nhân nữ làm việc tại Công ty TNHH giầy Kim Việt (có địa chỉ ở thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) đã tử vong vào ngày 24/11. Nạn nhân này trước đó cũng được tiêm vaccine Vero Cell mũi 2.
Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, đã có 3 công nhân của Công ty TNHH giầy Kim Việt tử vong sau khi tiêm vaccine Vero Cell ngày 23/11.
Liên quan đến sự việc này, để kịp thời chia sẻ, động viên các gia đình vượt qua mất mát, Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ, Hội Chữ thập đỏ cùng các ngành, đoàn thể huyện Nông Cống và Công ty TNHH giầy Kim Việt đã đến thăm hỏi, động viên, chia buồn với các gia đình có người tử vong; thăm hỏi, động viên các trường hợp đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và các trường hợp đang theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống.
Trước mắt, huyện Nông Cống hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 50 triệu đồng; Công ty TNHH giầy Kim Việt hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 100 triệu đồng và xem xét hỗ trợ nuôi con nạn nhân tử vong đến 18 tuổi.
Huyện Nông Cống đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền phân công lực lượng, quan tâm lo hậu sự cho những người đã mất. Đồng thời, khẩn trương chỉ đạo Trung tâm y tế huyện tạm dừng việc tiêm vaccine Vero Cell cho người dân, chờ chỉ đạo của cơ quan chuyên môn.
Trước đó, chiều 24/11, ông Trịnh Hữu Hùng – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa đã có báo cáo nhanh về vụ việc gửi tới các cơ quan chức năng. Trong đó, nêu rõ: Ngày 23/11/2021, Trung tâm Y tế huyện Nông Cống tổ chức tiêm chủng vaccine Vero Cell mũi 2 tại Công ty TNHH giầy Kim Việt phòng COVID-19 cho công nhân, người lao động theo kế hoạch.
Tất cả những người đăng ký tiêm chủng đều được cán bộ y tế khám sàng lọc đầy đủ và tư vấn về loại vaccine tiêm chủng lần này, các phản ứng có thể gặp phải sau tiêm chủng theo đúng quy định. Trong quá trình tổ chức tiêm chủng đã ghi nhận một số trường hợp phản ứng sau tiêm.
Trong đó, có 5 trường hợp xuất hiện triệu chứng nặng, được chẩn đoán phản ứng phản vệ sau tiêm. Các trường hợp này được Bệnh viện đa khoa huyện Nông Cống và lực lượng phản ứng nhanh của ngành y tế sơ cứu, cấp cứu ngay tại chỗ theo hướng dẫn chuyên môn và chuyển tuyến về Bệnh viện đa khoa tỉnh điều trị. Bệnh viện đa khoa tỉnh đã huy động tối đa các điều kiện trang thiết bị, thuốc và nhân lực tốt nhất để cấp cứu, điều trị cho người bệnh.
Tuy nhiên, do tình trạng quá nặng và diễn biến quá nhanh của phản vệ nên có 2 trường hợp đã tử vong vào lúc 00h45 và 08h45 ngày 24/11/2021.
Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cũng đã chỉ đạo Hội đồng chuyên môn đánh giá nguyên nhân tai biến nặng trong quá trình sử dụng vaccine, khẩn trương đánh giá nguyên nhân tai biến trong quá trình sử dụng vaccine tại huyện Nông Cống và báo cáo Bộ Y tế xin ý kiến chỉ đạo.

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *