Share

Đánh cắp tiền điện tử trị giá 860 tỷ đồng chỉ vì muốn… nạp game

Một thiếu niên ở Canada đã bị bắt vì cáo buộc ăn cắp số tiền điện tử trị giá 36,5 triệu USD (gần 860 tỷ vnđ).
Vào thứ 4 ngày 17/4, một thiếu niên ở Canada đã bị bắt vì cáo buộc ăn cắp số tiền điện tử trị giá 36,5 triệu USD từ một cư dân sống ở Mỹ.

Cảnh sát cho biết họ truy vết được kẻ phạm tội thông qua cách số tiền bị đánh cắp được sử dụng. Được biết, thiếu niên này mua tên người dùng trong một trò chơi điện tử bằng tiền điện tử, cảnh sát nhận ra bất thường từ giao dịch và nhanh chóng lần ra tên chủ tài khoản.
Cảnh sát ở Hamilton, một thành phố cảng thuộc tỉnh Ontario, cho biết kẻ lừa đảo đánh cắp số tiền bằng thủ đoạn tráo SIM. Theo Business Insider, đây là vụ trộm tiền mã hóa lớn nhất được báo cáo từ nạn nhân đơn lẻ.
Tráo SIM là một phương pháp chiếm quyền điều khiển, thủ phạm chiếm số điện thoại của nạn nhân, dùng nó để chặn yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA – 2 tầng bảo mật tài khoản). Sau khi loại bỏ những rào cản bảo mật, hắn ung dung đột nhập tài khoản tiền ảo.


Cảnh sát Hamilton cho biết họ đã thực hiện “nhiều vụ” thu giữ tiền điện tử lên đến hơn 5 triệu USD. Vụ bắt giữ là kết quả của một cuộc điều tra chung với Cục Điều tra Liên bang và Lực lượng Đặc nhiệm Tội phạm Điện tử của FBI. Hiện nay, cơ quan cảnh sát đang tạm giữ thiếu niên trên để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản cũng như tàng trữ tiền bẩn.
Thị trường tiền ảo luôn rất hấp dẫn với nhiều người, nếu tham gia vào khi đã trang bị đầy đủ kiến thức, nó có thể tạo ra thu nhập ổn định. Nhưng mọi thứ sẽ trở thành ác mộng nếu người chơi không có nền tảng vững chắc. Điều đó sẽ tạo cơ hội cho những kẻ xấu lợi dụng.
Mồi nhử thường được các đối tượng lừa đảo thời gian gần đây là sử dụng airdrop (tặng coin miễn phí). Khi người chơi nhận được số token lạ có giá trị lớn, họ có xu hướng lên sàn phi tập trung (DEX) để quy đổi sang USDT. Nhưng không may, sàn DEX không cho phép quy đổi loại token lạ này, người chơi đành phải nhờ cậy các sàn giao dịch nhỏ không uy tín, rủi ro là bị đánh cắp tài khoản.
Tiền ảo có thể là mỏ vàng nếu biết khai thác đúng cách nhưng nếu nhảy vào thị trường khi chưa có kiến thức cũng như tâm lý vững chắc, bạn sẽ trở thành miếng mồi ngon cho bọn lừa đảo.
(Tham khảo Vnreview)

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *