Share

Lệnh chích ngừa bắt buộc của TT Biden cho nhân viên liên bang có thể được thực thi vào tháng tới

Văn phòng Quản lý Nhân sự liên bang (OPM) cho biết rằng lệnh bắt buộc chích vaccine của Tổng thống (TT) Joe Biden đã được công bố vào tháng trước (09/2021) đối với nhân viên liên bang có thể sẽ được thực thi vào tháng 11/2021, và cho họ khoảng một tháng để nhận một loại vaccine ngừa virus Trung Cộng.

Trong một bản ghi nhớ (pdf) do Giám đốc Kiran Ahuja phát hành hôm 01/10, OPM đã khuyến cáo những nhân viên liên bang rằng họ không nên đợi đến phút cuối mới đi chích ngừa vì “các sự kiện khác hay thường gây trở ngại cho những kế hoạch thậm chí khi đã được sắp xếp bài bản.”

Bà Ahuja nói rằng, “Những nhân viên nào từ chối chích vaccine hoặc từ chối cung cấp bằng chứng chích ngừa sẽ phải chịu các biện pháp kỷ luật, lên đến hình thức phạt cao nhất bao gồm việc cách chức hoặc chấm dứt hợp đồng dịch vụ với Liên bang. Trường hợp ngoại lệ duy nhất chính là những cá nhân nhận được miễn trừ được quy định một cách hợp pháp theo các quy trình cơ quan [liên bang] đã thiết lập.”

Theo sự chỉ đạo từ sắc lệnh hành pháp của TT Biden, ông viết rằng nhân viên liên bang cần được chích ngừa đầy đủ với một trong ba loại vaccine trước ngày 08/11.

Đối với những người nhận vaccine Pfizer, nhân viên liên bang nên “chích mũi thứ hai 3 tuần (hoặc 21 ngày) sau mũi đầu tiên,” và điều này “có nghĩa là để cho những nhân viên Liên bang đáp ứng kịp thời hạn ngày 22/11, họ phải chích vaccine đầu tiên sao cho không muộn hơn ngày 18/10 và liều thứ hai của họ không được muộn hơn ngày 08/11,” theo bản ghi nhớ trên.

Bà Ahuja nói rằng những người chích vaccine Moderna sẽ được chích mũi đầu tiên trước ngày 11/10 và liều thứ hai trước ngày 08/11.

Và “bởi vì vaccine Johnson & Johnson/Janssen chỉ có một mũi chích, nên các nhân viên Liên bang phải chích liều đó trước ngày 08/11, để đáp ứng thời hạn chích ngừa đầy đủ vào ngày 22/11/2021,” bản ghi nhớ viết.

Hôm 09/09, TT Biden đã công bố các biện pháp sâu rộng nhằm vào chính phủ liên bang, lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, và các doanh nghiệp tư nhân. Trong khi đó, một số tiểu bang và những nhân viên liên bang do Đảng Cộng Hòa lãnh đạo đã đệ đơn kiện chính phủ TT Biden, cho rằng lệnh bắt buộc của ông tương đương với sự xâm phạm quá mức của liên bang.

Khoảng hai tuần trước, một số nhân viên liên bang đã đệ đơn kiện TT Biden, cho rằng sắc lệnh hành pháp của ông đang gây ảnh hưởng không công bằng đến những người theo đạo Cơ Đốc.

Một trong những nguyên đơn, ông Daniel Jackson, một nhân viên dịch vụ ngoại quốc của Hoa Kỳ, có một niềm tin rằng, “cũng hướng dẫn cho ông ấy rằng việc chích ngừa là không phải việc bắt buộc về mặt đạo đức và do đó nó phải là việc tự nguyện,” luật sư của nguyên đơn lập luận trong vụ kiện. Họ lập luận rằng họ có “nghĩa vụ đạo đức căn bản là từ chối sử dụng các sản phẩm y tế, bao gồm một số loại vaccine nhất định, được sản xuất bằng cách sử dụng các dòng tế bào của con người có nguồn gốc từ việc phá thai trực tiếp.”

Đơn kiện này cũng lập luận rằng Mật vụ Hoa Kỳ Lionel Klein, một nguyên đơn khác, vừa mới mắc COVID-19 và hiện có đủ kháng thể để ngăn chặn được việc nhiễm virus trong tương lai. Do đó, ông ấy cũng không cần phải chích vaccine, các luật sư cho biết.

COVID-19 là căn bệnh do virus Trung Cộng gây ra.

nguồn: https://etviet.com/lenh-chich-ngua-bat-buoc-cua-tt-biden-cho-nhan-vien-lien-bang-co-the-duoc-thuc-thi-vao-thang-toi_243025.html

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *