Share

Covid-19: Cảnh sát trưởng trên khắp Hoa Kỳ tuyên bố từ chối thực thi quy định vaccine bắt buộc của Biden

Các cảnh sát trưởng trên khắp các tiểu bang Hoa Kỳ đang cùng nhau chống lại quy định vaccine ngừa virus Corona Vũ Hán (COVID-19) bắt buộc của Tổng thống Joe Biden. Các sĩ quan thực thi pháp luật này từ chối thực hiện nhiệm vụ, gọi nó là vi hiến, độc tài và là cuộc tấn công vào nền tự do và tự chủ cá nhân.

Quy định vaccine Covid-19 bắt buộc của Biden, được công bố vào ngày 9/ 9, yêu cầu tất cả công nhân và nhà thầu liên bang phải được tiêm chủng đầy đủ. Nó cũng yêu cầu nhân viên chăm sóc sức khỏe, những ai sử dụng lao động nhận được tài trợ của Medicare hoặc Medicaid liên bang phải được tiêm chủng đầy đủ.

Nhà Trắng sau đó đã thông báo về việc mở rộng quy định về vaccine này. Việc mở rộng sẽ áp đặt các yêu cầu về tiêm chủng hoặc xét nghiệm hàng tuần đối với tất cả các doanh nghiệp tư nhân với hơn 100 nhân viên. Một nhiệm vụ như vậy sẽ áp dụng cho hơn 80 triệu người Mỹ. Nó cũng sẽ kéo theo phạt gần 14.000 USD cho mỗi lần vi phạm, điều này sẽ làm tê liệt các doanh nghiệp nhỏ trên khắp đất nước.

Các cảnh sát trưởng tin rằng quy định vaccine bắt buộc của chính phủ liên bang là một cuộc tấn công vào tự do và tự chủ cá nhân

Sự phản đối từ các cảnh sát trưởng và các quan chức thực thi pháp luật xuất nghiện ngay lập tức sau khi Biden mở rộng quy định tiêm chủng bắt buộc. Họ phản đối nhiệm vụ được biết đến song song với nhiều chính trị gia hàng đầu của Đảng Cộng hòa, những người đã thề sẽ kiện tổng thống để hủy bỏ quy định này.

“Chúng ta, với tư cách là công dân Mỹ, phải đứng lên chống lại sự can thiệp quá mức của Chính phủ mà chúng ta đã chứng kiến ​​ngày hôm qua,” Cảnh sát trưởng Casey Graham của Bollinger County, bang Missouri viết, một ngày sau khi Biden mở rộng quy định về vaccine bắt buộc. Ông cam kết rằng văn phòng của ông “sẽ KHÔNG BAO GIỜ thực thi các nhiệm vụ như vậy từ Chính phủ Liên bang…”

Cảnh sát trưởng Chad Sheehan của Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Woodbury ở bang Iowa cho biết ông sẽ không bắt buộc 120 nhân viên của mình tuân thủ quy định về vaccine của liên bang. Ông nói ông được bầu để bảo vệ các quyền tự do và tự chủ, được bảo đảm trong Hiến pháp Hoa Kỳ.

Cảnh sát trưởng Damon Devereaux của hạt Logan, Oklahoma cũng đưa ra tuyên bố tương tự, nói rằng nhiệm vụ đầu tiên của văn phòng cảnh sát trưởng của ông là bảo vệ Hiến pháp. Đây là lý do tại sao ông sẽ tôn trọng sự lựa chọn của nhân viên rằng họ có lựa chọn tiêm chủng hay không.

“Tôi kinh hoàng trước một số chiến thuật tuyệt đối giống như một nhà độc tài mà chúng ta đang thấy từ chính phủ liên bang của chúng ta và một số chính quyền tiểu bang khác. Nó bay thẳng vào mặt tất cả những gì mà đất nước chúng ta luôn đại diện và đang làm gia tăng thêm những thiệt hại và chia rẽ gây ra cho người dân của đất nước vĩ đại này,” Devereaux nói.

Cảnh sát trưởng Bo Stallman của Hạt Brazoria, Texas và Tim Ryals của Hạt Faulkner, Arkansas, đã đưa ra các tuyên bố gọi nhiệm vụ tiêm chủng của Biden là độc tài.

Stallman nói rằng nhiệm vụ quy định vaccine độc tài của chính phủ liên bang cực đoan giống như một cuộc tấn công khủng bố của “kẻ thù trong nước”.

“Vào ngày 11/9, chúng ta đã trải qua [cuộc tấn công khủng bố] từ một kẻ thù nước ngoài. Hôm nay chúng ta có một kẻ thù trong nước: Tiềm năng của một chính phủ độc tài, cực đoan có nguy cơ vi phạm các quyền lợi hợp pháp của công dân chúng ta,” Stallman viết.

Trong một lá thư gửi cho các nhân viên của mình, Stallman cho biết họ sẽ không bị bắt buộc phải tuân theo quy định về vaccine liên bang “hoặc bất kỳ quy định nào khác có khả năng xâm phạm quyền tự do và tự chủ cá nhân của bạn”.

Ryals gọi nhiệm vụ vaccine liên bang là một nỗ lực nhằm ban hành chế độ độc tài bằng sự lộng hành quyền lực của chính phủ.

Ryals cho biết: “Chính vì sự bảo vệ đó và bảo vệ quyền tự do cá nhân mà Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Faulkner sẽ không bị bắt buộc tiêm vaccine COVID cho bất kỳ nhân viên nào của chúng tôi cũng như chúng tôi sẽ không thực thi bất kỳ quy định nào như vậy ở Quận Faulkner.”

Cảnh sát trưởng Chad Bianco của Hạt Riverside, bang California cho biết chính phủ liên bang không có thẩm quyền chỉ thị các lựa chọn sức khỏe cá nhân của một con người.

“Đã đến lúc chính phủ của chúng ta và các chính trị gia của chúng ta phải nhận ra rằng lý do duy nhất mà họ tồn tại là bởi vì ‘người dân chúng ta’ đã thành lập chính phủ để đảm bảo các phước lành của tự do và tự chủ cá nhân. Với tư cách là Cảnh sát trưởng của bạn, tôi có nghĩa vụ bảo vệ quyền tự do và tự do của bạn,” Bianco viết trong một tuyên bố.

Tại Nam Carolina, Hiệp hội Cảnh sát trưởng Nam Carolina (SCSA), đại diện cho lợi ích của 46 cảnh sát trưởng của bang và các sở của họ, cho biết chính phủ liên bang không có thẩm quyền đối với cảnh sát trưởng trong bang.

“Tại Nam Carolina, Văn phòng Cảnh sát trưởng được thành lập trong Hiến pháp Tiểu bang và Đại hội đồng Nam Carolina xác định nhiệm vụ của Cảnh sát trưởng thông qua quy chế. Cuối cùng, Cảnh sát trưởng Nam Carolina không có thẩm quyền theo luật định để thực thi luật liên bang, bao gồm cả các Lệnh hành pháp của Tổng thống,” SCSA giải thích trong một tuyên bố.

SCSA cho biết thêm rằng vì cả thống đốc Nam Carolina và Đại hội đồng Nam Carolina đều không bắt buộc sử dụng vaccine Covid-19, nên hiệp hội sẽ không thực thi bất kỳ hình thức bắt buộc nào trong tiểu bang.

“Vì vậy, mặc dù Cảnh sát trưởng Nam Carolina khuyến khích bạn tham khảo ý kiến bác sĩ về tình hình sức khỏe cá nhân của bạn và liệu vaccine Covid-19 có phù hợp với bạn hay không, họ không thể thực thi các lệnh hành pháp do Tổng thống Biden ban hành.”

nguồn: https://tinhhoa.net/covid-19-canh-sat-truong-tren-khap-hoa-ky-tuyen-bo-tu-choi-thuc-thi-quy-dinh-vaccine-bat-buoc-cua-biden.html

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *